Những cây cầu "dị" và kỳ lạ nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều cây cầu trên thế giới được thiết kế với hình dáng lạ mắt và phong cách rất độc đáo. Bước chân lên những cây cầu này cũng mang lại cho du khách nhiều cảm giác khá đặc biệt...

1. Cầu Rakotz-Đức

 

Chiếc cầu Rakotz thuộc khu vực Kromlau ở Đức được dựng lên như một tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Nó nối hai bên bờ bằng đường cong lạ mắt và một công trình kiến trúc kỳ lạ được xây dựng ngay bên cạnh để tạo nên một phong cách rất riêng.

2. Cầu Langkawi Sky-Malaysia

 

Cây cầu này được kiến trúc sư nổi tiếng Mayur Kanaiya hoàn thành. Cầu dài 125m được dựng lên để nối giữa đảo Langkawi. Với độ cao so với mặt đất, du khách khi đi bộ trên cầu phải hết sức thận trọng. Tuy vậy, khi đi vào giữa cầu, bạn có thể thoải mái ngắm khung cảnh khu rừng rậm và động vật hoang dã bên dưới.

3. Cầu làm từ gốc cây của Ấn Độ

 

Thông thường, để xây cầu người ta thường dùng những nguyên liệu có kết cấu chắc chắn như gạch, gỗ, thép... Nhưng ở một nơi ẩm ướt như các khu rừng nhiệt đới tại Ấn Độ, cây cầu Meghalaya Cherrapunji khiến khách tham quan ngỡ ngàng khi biết nó được làm từ một gốc cây. Cách đây rất lâu, bộ lạc War-Khasis đã biết được sức dẻo dai và chịu được nặng của những cây tre. Họ đã dùng những thanh tre được đan xen với nhau và kết thành dải dài kết nối từ gốc cây sang bờ bên kia. Độ dài cầu khoảng 30m và chịu được sức nặng chừng 50 người.

4. Cầu đá Shaharah ở Yemen

 

Kỹ sư cơ khí nổi tiếng Achilleas Vortselas là người đã thiết kế ra cây cầu lạ mắt này. Ông cho hay: "Không có một cây cầu ở thời hiện đại này có được vẻ đẹp và sự trang nhã như những cây cầu đá thời cổ đại." Chính từ nguồn cảm hứng này, bằng vật liệu đá thông thường, ông đã cho xây dựng một chiếc cầu đá dựng cheo leo, hùng vĩ nối liền hai vách núi.

5. Cầu dưới sông ở Hà Lan

 

Hầu hết các cây cầu trên thế giới đều được xây dựng nổi trên mặt nước. Tuy vậy tại thôn Hals Troon-Hà Lan, người ta cho dựng cầu ẩn dưới nước. Cây cầu như một con đập chia cắt dòng sông thành hai phần.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm