Nhiều tour du lịch hấp dẫn và ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014” tại Gia Lai, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đem đến cho du khách một số tour tham quan nội tỉnh với nhiều chương trình mới hấp dẫn và ấn tượng. Mỗi hành trình sẽ là những trải nghiệm mới nhiều ý nghĩa cho những ai đã, đang và chưa một lần tới với mảnh đất Gia Lai.

Khám phá Gia Lai qua các tour du lịch ấn tượng

Một lần đến với Gia Lai, du khách sẽ có cảm nhận nơi đây không khác gì một bảo tàng thiên nhiên khổng lồ mang đậm nét hoang sơ nguyên thủy của núi rừng Tây Nguyên với Biển Hồ xanh thẳm, núi Hàm Rồng hùng vĩ, sông nước hồ Ayun Hạ, buôn làng đồng bào Jrai, Barnah độc đáo… Nhiều tour du lịch trong tỉnh đã mê hoặc lòng du khách bởi những điểm đến đầy bất ngờ và thú vị.

 

Khách nước ngoài tìm hiểu về nhà mồ của người dân tộc thiểu số tại huyện Kông Chro. Ảnh: Trần Dung
Khách nước ngoài tìm hiểu về nhà mồ của người dân tộc thiểu số tại huyện Kông Chro. Ảnh: Trần Dung

Trong dịp này, Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (thuộc Công ty cổ phần Gia Lai CTC) đã và đang tăng cường nhiều tour du lịch nội địa, nhằm đưa du khách tới gần hơn với mảnh đất và con người Gia Lai. Đến với tour “Một thoáng Pleiku”, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của Biển Hồ-Đôi mắt Pleiku, nơi có con đường rợp bóng những hàng thông xanh ngắt, mặt hồ đầy ắp, xanh trong được điểm xuyết bởi những chiếc thuyền độc mộc lướt nhẹ êm ả, thanh bình.

Sau khi tản bộ dạo quanh những ngôi nhà sàn và tham quan các hoạt động thường ngày của đồng bào Tây Nguyên, mọi người sẽ ghé thăm chùa Minh Thành- một quần thể kiến trúc mang tính tâm linh góp phần làm nên nét đẹp của thành phố cao nguyên. Ngôi chùa được xây dựng rất công phu, các tượng Phật được chạm nổi tinh tế sẽ là một dấu ấn mà du khách không thể bỏ sót trong hành trình của mình. Kết thúc tour, Công viên Đồng Xanh sẽ là nơi chào đón mọi người thưởng lãm về một không gian văn hóa Bắc Tây Nguyên thu nhỏ.

 

Du khách tham quan khu rừng nhiệt đới tại Gia Lai. Ảnh: Trần Dung
Du khách tham quan khu rừng nhiệt đới tại Gia Lai. Ảnh: Trần Dung

Tour “Du lịch về nguồn” và “Dân tộc học” sẽ đưa du khách tới tham quan quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo (thị xã An Khê); tìm hiểu và thăm quê hương Anh hùng Núp-làng kháng chiến Stơr (huyện Kbang). Sau cùng, đoàn người được hòa mình với những âm thanh cồng chiêng của núi rừng đại ngàn và điệu xoang nhịp nhàng quanh đống lửa trại. Đây là tour du lịch chủ yếu dành cho thế hệ trẻ là sinh viên, học sinh muốn tìm hiểu nguồn cội, bằng chứng về lịch sử đấu tranh bất khuất của cha ông cũng như tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa.


Ngoài ra, tour “Tham quan nhà máy thủy điện Ia Ly, tìm hiểu văn hóa dân tộc Jrai” và tour “Du ngoạn sông nước hồ Ayun Hạ, thác Phú Cường, tìm hiểu sự tích Vua Lửa (làng Plei Ơi, huyện Phú Thiện)” sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị về một vùng đất có bề dày lịch sử với nền văn hóa cổ xưa mang bản sắc độc đáo của đồng bào các dân tộc, thể hiện qua kiến trúc nhà rông, nhà sàn, nhà mồ, qua lễ hội truyền thống, qua y phục và nhạc cụ…

Thêm nhiều tour du lịch mới trong năm 2014

 

Nhà lưu trú cho du khách tại các địa phương được xây dựng theo kiểu nhà rông. Ảnh: Trần Dung
Nhà lưu trú cho du khách tại các địa phương được xây dựng theo kiểu nhà rông. Ảnh: Trần Dung

Nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014 với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên”, ngoài việc tăng cường các tour truyền thống, chúng tôi đã khởi động nhiều tour du lịch mới với nội dung và hình thức ý nghĩa và sinh động để có thể quảng bá tốt nhất cho du lịch Gia Lai. Với những chương trình du lịch mới, hy vọng sẽ đem đến cho du khách cảm nhận về một Gia Lai mới mẻ hoàn toàn”- ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (thuộc Công ty cổ phần Gia Lai CTC), cho biết.

Vùng đất Gia Lai sở hữu nhiều cánh rừng nguyên sinh tạo nên những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng, mang đậm nét hoang sơ nguyên thủy của núi rừng, bởi vậy, tour du lịch “Về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” sẽ là một địa điểm đầy mới lạ cho những ai thích khám phá. Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh nằm ở phía Đông-Bắc tỉnh Gia Lai, trong phạm vi địa giới hành chính các xã: Đak Rong, Krong, Kon Pne (huyện Kbang), Hà Đông (huyện Đak Đoa) và Ayun (huyện Mang Yang). Với tổng diện tích là 41.780 ha, khu vườn nhiệt đới này có nhiệm vụ bảo tồn các mẫu chuẩn hệ sinh thái rừng nhiệt đới trên cao nguyên, bảo vệ rừng đầu nguồn các con sông trong vùng, đảm bảo an ninh môi trường và phát triển bền vững.

Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG là một điểm đến hấp dẫn của du khách. Việc kết hợp giữa đào tạo bóng đá và phát triển du lịch sẽ trở thành niềm tự hào của người dân Phố núi. Thời gian tới, Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh sẽ thành lập tour “Một ngày làm học viên Học viện Hoàng Anh Gia Lai”. Tại đây, du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm, tham quan và nghỉ dưỡng xung quanh khuôn viên của học viện, được tham gia tập luyện đá bóng, giao lưu với các cầu thủ nổi tiếng của Học viện Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG.

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn cho các tour du lịch trong tỉnh, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng tích cực nâng cấp hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, ẩm thực và địa điểm lưu trú tại các địa phương… Mỗi tour du lịch sẽ là những điểm đến lý thú và đầy hấp dẫn cho bất cứ du khách nào ghé thăm vùng đất Gia Lai.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.