325 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 2-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố các sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan trưng bày sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.


Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Tổ chức định kỳ 2 năm một lần, năm 2022, sau hơn 9 tháng phát động và xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đã ban hành quyết định công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (thêm 48 doanh nghiệp so với năm 2020).
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng cho doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng cho doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam.


Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu quốc gia là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách vừa mang tính chiến lược. Sau gần 20 năm triển khai đến nay, số lượng doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng. Thủ tướng cũng cho rằng, tạo ra thương hiệu là khó, nhưng duy trì được thương hiệu còn khó hơn, các doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin của xã hội, của nhân dân và cộng đồng quốc tế với thương hiệu Việt Nam.


Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh của thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu, tích cực mở rộng thị trường quốc tế, tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, không ngừng củng cố, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa Việt Nam; không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh; tập trung đào tạo người lao động có trình độ, kỹ năng, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao... Thủ tướng khẳng định, Chính phủ chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu và tiếp tục có các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)

 

Có thể bạn quan tâm