Không nên mua lẻ gói súp Acecook "Hảo Hảo tôm chua cay" bán trôi nổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), hiện trên thị trường đang xuất hiện một số hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay” có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.
 


Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) không bán riêng các gói súp của mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”; hành vi kinh doanh, buôn bán gói súp Acecook “Hảo Hảo tôm chua cay” là trái pháp luật.
Theo Acecook Việt Nam cho biết, các hành vi này gồm: quảng cáo và bán riêng gói súp của mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”; quảng cáo và bán thùng mì Hảo Hảo với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói súp bán riêng; gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng (ghi rõ thùng mì không có gói súp). Đơn vị bán hàng như trên không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Trước mắt, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử có uy tín, nhất là các sàn thương mại điện tử đã được Bộ Công thương, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận, cho phép hoạt động. Khi mua hàng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị bán hàng, khi nhận hàng phải kiểm tra kỹ và nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì liên hệ với Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo đầu số 1800.6838 để được bảo vệ quyền lợi.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến cáo, các hình thức kinh doanh nêu trên đều tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói súp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói súp. Ngoài ra, khi tách gói súp ra bán riêng, thông tin về về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói súp, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng.

Với hương vị thơm ngon, gói súp muối mì Hảo Hảo tôm chua cay được người tiêu dùng rất ưa thích. Nhiều người sẵn sàng bóc vỏ chỉ để lấy gói muối mà không ăn mì và dùng để chấm nhiều món ăn.
Để đáp ứng nhu cầu này, Acecook cũng đã cho ra mắt sản phẩm muối chấm Hảo Hảo,vị tôm chua cay được đựng trong các lọ với quy cách đóng gói 120gr/hũ và 24 hũ/thùng. Giá 1 hũ giao động 14.000-17.000 đồng và 330.000-350.000 đồng/thùng.


HUỲNH LÊ (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm