Giá heo hơi giảm nhẹ tại nhiều địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo nguồn tin từ Báo Công thương, trang thông tin điện tử tổng hợp vietnambiz.vn, giá heo hơi trong nước ngày 19-9, giảm nhẹ 1.000 đồng/kg so với cuối tuần trước tại khu vực miền Bắc và miền Trung-Tây Nguyên; giữ ổn định ở khu vực miền Nam.

Theo đó, tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi dao động trong khoảng 62.000 đồng đến 67.000 đồng/kg. Cụ thể, 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Ninh Bình cùng có giá 64.000 đồng/kg. Mức thu mua cao nhất được ghi nhận tại các tỉnh: Hưng Yên, Phú Thọ và Thái Bình với 67.000 đồng/kg. Heo hơi tại Tuyên Quang đang được thu mua với giá 62.000 đồng/kg (thấp nhất khu vực). Tại Hà Nội, giá heo hơi ở mức 66.000 đồng/kg, các địa phương còn lại trong khu vực, được thu mua ở mốc 65.000 đồng/kg.

Người chăn nuôi kỳ vọng giá heo tiếp tục tăng và ổn định ở mức cao trong những tháng cuối năm. Ảnh: Quang Tấn
Người chăn nuôi lựa chọn heo giống để tái đàn. Ảnh: Quang Tấn


Cũng như khu vực miền Bắc, tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, giá heo hơi cũng hạ nhẹ một giá so với cuối tuần trước và dao động trong khoảng 58.000 đồng đến 65.000 đồng/kg. Theo đó, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, thương lái tại Gia Lai, Lâm Đồng hiện đang thu mua với giá 59.000 đồng/kg, mức giá này cũng được ghi nhận tại Ninh Thuận.

Tương tự, mức giá được ghi nhận tại tỉnh Khánh Hòa sau khi giảm 1.000 đồng/kg là 63.000 đồng/kg, ngang bằng với Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đak Lak, Bình Thuận hiện vẫn là các địa phương có mức heo hơi thấp nhất khu vực 58.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất khu vực 65.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh: Thanh Hóa, Thừa-Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, giá heo hơi giữ ở mức ổn định, không có biến động. Mức giá thấp nhất khu vực 58.000 đồng/kg được ghi nhận tại tỉnh Tây Ninh. Cao hơn một giá, tại Hậu Giang, Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng đang thu mua heo hơi ở mức 59.000 đồng/kg. Tỉnh Cà Mau và Long An lần lượt neo tại mức 63.000 đồng/kg và 64.000 đồng/kg.

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 81 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI ) với tổng số vốn lên tới 2,2 tỷ USD đổ vào vào lĩnh vực chăn nuôi tại Việt Nam. Quy mô ngành chăn nuôi của Việt Nam đang trong nhóm dẫn đầu Đông Nam Á.

NGUYÊN VÕ (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.