Đánh giá toàn diện thực trạng nền kinh tế Việt Nam 9 tháng qua và dự báo năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-9, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan chủ trì, phối hợp tổ chức Họp báo chương trình Diễn đàn kinh tế-xã hội Việt Nam năm 2022: Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững. Diễn đàn là hoạt động thường niên của Quốc hội với sự tham gia đồng chủ trì của các cơ quan, viện nghiên cứu, diễn ra vào ngày 18-9, với sự tham gia của khoảng 350-400 đại biểu.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quốc hội
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quốc hội

Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận: Bối cảnh quốc tế; xu hướng cơ cấu lại nền kinh tế; đánh giá toàn diện, khách quan thực trạng nền kinh tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2022 và dự báo cả năm 2022.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh, tiếp nối thành công của Diễn đàn năm 2021, diễn đàn năm 2022 bổ sung thêm luận cứ khoa học, thực tiễn, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, tham vấn các chuyên gia trong và ngoài nước; đồng thời có cơ chế kiểm tra, giám sát để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn, phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững.

Thông qua diễn đàn, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội có thêm luận cứ để thẩm tra và các đại biểu Quốc hội cũng có thêm thông tin, cơ sở dữ liệu để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Từ năm 2022, tên gọi diễn đàn đổi thành “Diễn đàn kinh tế-xã hội” cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Quốc hội, bao quát cả về kinh tế và xã hội của đất nước.

T.S (theo quochoi.vn, TTXVN)

Đánh giá toàn diện thực trạng nền kinh tế Việt Nam 9 tháng qua và dự báo năm 2022 ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.