Quảng Ninh, Lào Cai dừng tiếp nhận phương tiện chở một số mặt hàng qua lối mở, cửa khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa chuyển các Công văn về việc thông báo tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây tươi đến Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (tỉnh Lào Cai)-Bắc Sơn (Trung Quốc) và cửa khẩu, lối mở của tỉnh Quảng Ninh để xuất khẩu.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công thương, để đảm bảo mục tiêu tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa xuất nhập khẩu hiện vẫn còn tồn đọng tại các khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trước Tết nguyên đán 2022, tránh phát sinh những rủi ro trong dịch Covid-19 làm cơ quan phía Trung Quốc tiếp tục dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo tạm dừng tiếp nhận mặt hàng hoa quả, thủy sản đông lạnh, những mặt hàng dễ hư hỏng, khó bảo quản; mặt hàng chưa đảm bảo yêu cầu về phòng-chống dịch Covid-19 của Trung Quốc ra khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới của TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để xuất khẩu. Thời gian từ ngày 17-1-2022 đến Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.
Tương tự, đến thời điểm hiện tại lượng phương tiện vận chuyển mặt hàng trái cây tươi (thanh long, xoài, dưa hấu, mít) xuất khẩu đang tồn tại cửa khẩu của tỉnh Lào Cai đã lên đến gần 1.000 xe và vẫn đang tiếp tục được đưa lên từ các tỉnh với số lượng khoảng 100 xe/ngày. Hiện tại, năng lực đáp ứng của các kho, bãi tập kết hàng hóa của Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (tỉnh Lào Cai) đã quá tải và không thể tiếp nhận được thêm phương tiện đến tập kết, chờ xuất khẩu. Vì vậy, tránh việc phương tiện đưa lên cửa khẩu bị ùn tắc, giảm thiểu rủi ro hàng hóa xuất khẩu phải lưu bãi dài ngày trong điều kiện không đảm bảo, phát sinh thêm chi phí, gây thiệt hại kinh tế cho người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Lào Cai tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hóa trái cây tươi lên Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai)-Bắc Sơn (Trung Quốc) để xuất khẩu. Thời gian thực hiện từ ngày 18-1-2022 cho đến khi có thông báo mới.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm