Phổ biến cam kết về thuế quan và quy tắc xuất xứ tại Hiệp định EVFTA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 9-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị phổ biến các cam kết về thuế quan và quy tắc xuất xứ tại Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu-Việt Nam (EVFTA) cho ngành nông sản theo hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom. 
Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe diễn giả trình bày 2 chuyên đề về giới thiệu các cam kết thuế quan trong Hiệp định EVFTA, tập trung các ngành nông sản chủ lực của tỉnh như tiêu, điều, cà phê nhân, cà phê rang xay, trái cây; giới thiệu các cam kết chính về quy tắc xuất xứ, thủ tục chứng nhận xuất xứ, cách tra cứu quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA tập trung các ngành nông sản chủ lực của tỉnh như tiêu, điều, cà phê nhân, cà phê rang xay, trái cây.
Theo đó, hội nghị đã phổ biến, giới thiệu nội dung cơ bản EVFTA; hướng dẫn những ưu đãi thuế quan đối với các mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh; những cam kết thuế quan đối với hàng xuất khẩu; cách tra cứu đọc hiểu quy tắc xuất xứ EVFTA; thủ tục đề nghị cấp C/O, cơ chế tự chứng nhận xuất xứ EVFTA; tóm tắt quy trình xác định xuất xứ xuất khẩu sang EVFTA…
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi với diễn giả về những khó khăn, vướng mắc và cơ hội tiếp cận các thị trường liên quan; từ đó tận dụng tốt những thời cơ cũng như khắc phục những khó khăn, thách thức trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho tỉnh.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.