Gia Lai thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường thịt heo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp tăng cường quản lý bình ổn thị trường thịt heo.

Gia Lai thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường thịt heo. Ảnh: Hồng Thi
Gia Lai thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường thịt heo. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương thống kê, rà soát tổng đàn heo hiện có trên địa bàn và khả năng cung ứng cho thị trường từ nay đến hết năm 2021 và Tết Nguyên đán 2022; phối hợp với Sở Công thương thực hiện các biện pháp nhằm điều hòa và cân đối cung-cầu, ổn định giá thịt heo ở mức hợp lý trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm dịch, vệ sinh thú y; kiểm tra, kiểm soát việc giết mổ, vận chuyển, buôn bán heo và các sản phẩm thịt heo tại các chợ dân sinh, siêu thị, cơ sở chế biến, cơ sở giết mổ, các điểm giết mổ tự phát trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản phẩm chăn nuôi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về giá cả thị trường nhằm nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng đối với thị trường, giá cả mặt hàng thịt heo.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, bảo đảm ổn định đời sống người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tích cực triển khai các giải pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh động vật, nhất là bệnh dịch tả heo châu Phi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái đàn và lưu thông sản phẩm chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

 

HÀ SỰ
 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.