Tập huấn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong cả nước.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo

Tại hội nghị, đại biểu được giới thiệu tổng quan thương mại điện tử và xử lý vi phạm liên quan đến thương mại điện tử; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin truyền thông và kinh doanh hàng giả, hàng cấm qua đường bưu chính và internet; nhận diện hành vi, phương thức, thủ đoạn vi phạm trong hoạt động xuất-nhập khẩu; quản lý thuế và những hành vi vi phạm về thuế trong thương mại điện tử; nhận diện hành vi, phương thức, thủ đoạn vi phạm trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt...

Hội nghị nhằm cập nhật tình hình về hoạt động thương mại điện tử, tăng cường năng lực và thông nhất triển khai biện pháp thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 399 của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động thương mại điện tử. Qua đó, giúp lực lượng chức năng chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.


 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.