Gia Lai: Nhiều biện pháp cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân thị trấn Phú Túc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-9, Sở Công thương tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 1556/SCT-QLTM về việc thực hiện các biện pháp cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND huyện Krông Pa khẩn trương kích hoạt và tổ chức triển khai thực hiện ngay Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 30-8-2021 của UBND huyện về dự trữ hàng hóa và khả năng cung ứng phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn huyện, đồng thời, gắn với thực hiện Kế hoạch số 32/KH-SCT ngày 24-7-2021 của Sở Công thương. Trong đó, chỉ đạo 5 Ban quản lý chợ thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn, trọng tâm là chợ Phú Túc thực hiện nghiêm Hướng dẫn số 5858/BYT-MT ngày 21-7-2021 của Bộ Y tế. Các hộ kinh doanh phải ký cam kết với tổ chức quản lý chợ thực hiện tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng-chống dịch Covid-19 và các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Lượng hàng hóa tại chợ Phú Túc phong phú, đầy đủ cơ bản đảm bảo cung ứng nhu cầu cho người dân và đặc biệt giá cả các mặt hàng vẫn giữ nguyên như trước. Ảnh: Lê Nam
Lượng hàng hóa tại chợ Phú Túc (huyện Krông Pa) phong phú, đầy đủ cơ bản đảm bảo cung ứng nhu cầu cho người dân và đặc biệt giá cả các mặt hàng vẫn giữ nguyên như trước. Ảnh: Lê Nam


Đối với chợ thị trấn Phú Túc, thực hiện việc hộ kinh doanh bán hàng hóa thiết yếu luân phiên bán hàng theo ngày; giảm ít nhất 50% số người làm việc đối với cửa hàng có trên 10 người làm việc. Tổ chức lại các cửa hàng tại chợ cho người mua hàng di chuyển theo quy định một chiều, các cửa hàng không bán hàng hóa thiết yếu tạm thời ngừng hoạt động để phòng-chống dịch. Áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn bằng Thẻ vào chợ cho các hộ gia đình trên địa bàn (2 ngày/lần, 3 ngày/lần). Bố trí khu vực xếp hàng vào chợ có kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng theo quy định; thu, kiểm soát và quản lý Thẻ vào chợ để kiểm soát mật độ người vào chợ đảm bảo quy định phòng-chống dịch, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Bố trí và chỉ định khu vực giao nhận hàng hóa gần cửa ra vào chợ; bố trí địa điểm, trang-thiết bị, nhân lực để khử khuẩn phương tiện, hàng hóa tại khu vực giao nhận hàng hóa nếu cần thiết; hạn chế tiếp xúc giữa người giao hàng và người nhận hàng; yêu cầu đơn vị và người giao hàng thực hiện đầy đủ thông điệp 5K, các yêu cầu phòng-chống dịch theo quy định và ghi lại thông tin người giao hàng, người nhận hàng, thời gian giao nhận hàng...

Các phòng, ban phối công bố, thông báo đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của nhân dân về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu. Thông báo các địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện Krông Pa. Trong trường hợp địa phương thiếu điểm và nguồn cung ứng hàng hóa để đảm bảo phân phối hàng hóa cho nhân dân trên địa bàn; đề nghị UBND huyện Krông Pa kịp thời liên hệ Sở Công thương để huy động doanh nghiệp thực hiện phân phối, bán hàng trực tiếp, thành lập các điểm bán hàng, xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư. Khẩn trương xây dựng phương án “Đi chợ giúp dân trong mùa dịch Covid-19”.

Chỉ đạo UBND thị trấn tập trung triển khai hiệu quả Khoản 5 Mục III của Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 30-8-2021, nêu cao tinh thần trách nhiệm của UBND thị trấn, các Tổ Covid cộng đồng, huy động sự tham gia của các tổ chưc chính trị-xã hội trên địa bàn nhằm thống kê số hộ dân tại từng khu dân cư, lập danh sách phát thẻ vào chợ trên địa bàn thị trấn Phú Túc.

UBND huyện Krông Pa khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung trên, tổng hợp khó khăn, vướng mắc và báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Công thương trước ngày 3-9-2021.

 

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.