Gia Lai tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu đến các tỉnh phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1295/SCT-QLTM về việc tăng cường cung ứng, kết nối hàng hóa thiết yếu đến các tỉnh, thành phía Nam.
Sở Công thương yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu giữa đơn vị với các đầu mối tại tỉnh, thành phố phía Nam đang có nhu cầu.
Sở Công thương yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu với các đầu mối tại tỉnh, thành phố phía Nam đang có nhu cầu. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đẩy mạnh cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn quản lý; đặc biệt lưu ý các giải pháp về an toàn phòng-chống dịch cho người lao động để duy trì sản xuất kinh doanh, không để gián đoạn sản xuất. Đồng thời, bám sát tình hình thực tế tại địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu từ địa phương tới các tỉnh, thành phía Nam kịp thời, đảm bảo phòng-chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu đã có hoạt động giao thương kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam nhằm tăng cường cung ứng các mặt hàng thiết yếu đến những địa phương đang có nhu cầu và ngược lại. Các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu giữa đơn vị với các đầu mối tại tỉnh, thành phố phía Nam đang có nhu cầu.
THẢO NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.