Ngành Công thương Gia Lai: Đảm bảo ổn định hàng hóa tại vùng đang có dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 17-7, Sở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19.

ở Công thương tỉnh Gia Lai tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19.
Sở Công thương họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Thảo

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, tổ chức người lao động sản xuất và ăn nghỉ tại cơ sở sản xuất, tổ chức thu mua nguyên liệu nông lâm sản cho người nông dân; rà soát, bổ sung các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 tại các khu cụm công nghiệp; tổ chức ký cam kết với các cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó người lao động phải ký cam kết với cơ sở kinh doanh. Còn với sản xuất công nghiệp ngoài hoạt động bình thường còn phải thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch.

Đối với hoạt động thương mại, kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch lên mức cao nhất, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, nhất là các địa phương có dịch. Đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ trong 2 tháng với tổng trị giá 9.000 tỷ đồng ở 65 doanh nghiệp tham gia. Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên COMEXIM Chư Sê, Công ty cổ phẩn Thương mại Nam Gia Lai thực hiện việc đảm bảo ổn định hàng hóa tại các vùng đang có dịch, nâng công suất dự trữ của kho lên 1,5 lần so với trước.

Bên cạnh đó, trong công tác tiêu thụ hàng hóa, nông sản của người dân, Sở Công thương đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thống kê số lượng và nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nông sản trên địa bàn, nhất là vùng có dịch và có phương án vận chuyển, tiêu thụ, cung ứng nguyên liệu các nhà máy công nghiệp chế biến nông sản.

 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm