Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai kiểm tra tiến độ thi công các dự án điện gió

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-4, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Gia Lai có 17 dự án điện gió với tổng vốn đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng. Các dự án điện gió được triển khai ở 6 địa phương gồm: Ia Grai, Chư Prông, Chư Pưh, Kông Chro, An Khê và Đak Đoa.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh đã tiến hành đi kiểm tra tiến độ thi công các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Phúc Lâm
Lãnh đạo Sở KH-ĐT tiến hành kiểm tra tiến độ thi công một dự án điện gió. Ảnh: Phúc Lâm


Nhằm nắm bắt tình hình triển khai và tiến độ thi công các dự án điện gió, ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở KH-ĐT đã trực tiếp đến kiểm tra từng hạng mục của một số dự án. Qua kiểm tra thực địa tại các công trình đang thi công trên địa bàn các huyện Chư Prông, Ia Grai, Chư Pưh, ông Thành khẳng định, thời gian qua, tỉnh đã hỗ trợ các nhà đầu tư về nhiều mặt để có môi trường thuận lợi đầu tư kinh doanh.

Đồng thời, ông Thành đánh giá cao các chủ đầu tư đã sớm bắt tay triển khai các dự án. Nhiều hạng mục dự án đã hoàn thiện như trụ móng và các công trình phụ. Các nhà đầu tư cũng đã tuân thủ các cam kết với chính quyền địa phương.

Ảnh: Phúc Lâm
Một dự án điện gió đang triển khai thi công. Ảnh: Phúc Lâm


Tuy nhiên, Giám đốc Sở KH-ĐT yêu cầu các nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra; đồng thời tích cực hỗ trợ Nhân dân trong vùng dự án có việc làm, tạo sinh kế lâu dài cho người dân, chú trọng đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn triển khai dự án. Đề nghị các chủ đầu tư dự án và chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các khó khăn trong thực hiện dự án; báo cáo tiến độ triển khai dự án định kỳ cho tỉnh.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư dự án cũng cần sớm hoàn thành các nghĩa vụ tài chính, thủ tục thực hiện dự án theo quy định pháp luật và thực hiện nghiêm cam kết sửa chữa các tuyến đường nông thôn nếu có hư hỏng do quá trình sử dụng triển khai thi công công trình… qua đó ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 

PHÚC LÂM
 

Có thể bạn quan tâm