Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đối thoại với doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 23-4, Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2021. Tham dự có gần 50 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) và Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Dự hội nghị còn có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai.
Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp. Ảnh: Hà Duy
Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp. Ảnh: Hà Duy
Tại hội nghị, các doanh nghiệp và đại biểu được thông tin một số nội dung liên quan tới hoạt động xuất nhập khẩu qua 2 cửa khẩu Lệ Thanh và Bờ Y năm 2020 và quý I-2021. Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận lợi.
Tính đến hết qúy I-2021, tổng thu nộp ngân sách toàn Cục đạt gần 145 tỷ đồng. Trong đó, địa bàn tỉnh Gia Lai đạt 70,34 tỷ đồng; địa bàn tỉnh Kon Tum đạt gần 74,5 tỷ đồng.
Ông Hoàng Minh Phú, đại diện Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải phát biểu tại Hội nghị
Ông Hoàng Minh Phú-đại diện Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hà Duy
Hội nghị cũng đã cung cấp cho các doanh nghiệp một số văn bản mới liên quan đến công tác hải quan, như: Thông tư số 11/2020/TT-BCT của Bộ Công thương quy định quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA); Nghị định số 111/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại tự do; Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
Dịp này, các doanh nghiệp đã nêu một số vướng mắc, khó khăn đã gặp trong công tác xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh và được Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum giải đáp thỏa đáng.
Hội nghị cũng đã diễn ra hoạt động ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp và Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.