Công ty Điện lực Gia Lai khẩn trương hoàn thành các công trình điện trước mùa mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2021, Công ty Điện lực Gia Lai được giao gần 160,2 tỷ đồng để đầu tư xây dựng một số công trình nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, Công ty đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa bão.

 Công ty Điện lực Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình điện trước mùa mưa. Ảnh: Hà Duy
Công ty Điện lực Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình điện trước mùa mưa. Ảnh: Hà Duy

Ông Phạm Anh Cường-Trưởng phòng Quản lý đầu tư (Công ty Điện lực Gia Lai) cho biết: Với gần 160,2 tỷ đồng được giao trong năm 2021, Công ty triển khai đầu tư 51 công trình, trong đó có 6 công trình lưới điện 110 kV, 38 công trình lưới điện trung, hạ áp và 7 công trình phục vụ sản xuất.

Cũng theo ông Cường, sau khi dự án được phê duyệt, Công ty nhanh chóng tổ chức đấu thầu và giao nhiệm vụ thi công xây lắp cho các nhà thầu. Đối với những công trình giao cho các Điện lực cấp huyện tự thực hiện thì từng đơn vị chủ động lập phương án chi tiết. Song song đó là lập kế hoạch đăng ký cắt điện hợp lý để tận dụng tối đa hiệu quả của công tác sửa chữa điện nóng (Hotline) và giao nhiệm vụ quản lý, giám sát cụ thể đến từng cá nhân trong đơn vị.

Là đơn vị thi công Dự án hoàn thiện lưới, chống quá tải lưới điện khu vực Bắc Pleiku năm 2021, ông Võ Văn Thi-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Trường Thi Gia Lai-cho hay: “Khi bắt đầu triển khai thi công, chúng tôi đã sớm làm việc cụ thể với các Điện lực để thống nhất lịch cắt điện tổng thể cho toàn công trình cũng như tiếp nhận vật tư. Đồng thời, chúng tôi chủ động phối hợp với ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện để giải quyết vướng mắc liên quan đến mặt bằng thi công. Nhờ sự phối hợp đồng bộ mà công tác thi công diễn ra rất thuận lợi”.

Điện lực huyện Chư Prông được giao nhiệm vụ sửa chữa, nâng cấp lưới điện khu vực xã Ia Mơr, Đồn Biên phòng Ia Mơr và Đồn Biên phòng Ia Lốp với tổng vốn đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng. Từ ngày 17 đến 25-3, Điện lực Chư Prông đã hoàn thành thay thế hơn 12,6 km đường dây trung áp từ dây nhôm trần sang dây cáp nhôm lõi thép chống thấm bọc XLPE 24 kV, thay 382 sứ cách điện đứng, 27 bộ xà chất lượng kém, lắp chụp đầu cột 28 vị trí, cấy mới 20 cột trung áp dưới đường dây...

Điện lực Chư Prông thi công đường dây cấp điện cho các Đồn Biên phòng.  Ảnh: Hà Duy
Điện lực Chư Prông thi công đường dây cấp điện cho các Đồn Biên phòng. Ảnh: Hà Duy


Thiếu tá Nguyễn Trường Giang-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr-phấn khởi: “Thời gian qua, ngành Điện lực cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh biên giới”.

Để kiểm soát chất lượng công trình, đơn vị chủ đầu tư chú trọng ngay khâu đầu tiên là lựa chọn vật tư thiết bị. Số lượng, chủng loại, tài liệu kỹ thuật của vật tư thiết bị luôn được kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng trước khi lắp đặt. Cán bộ làm công tác giám sát có mặt thường xuyên tại hiện trường để giám sát thi công, kiểm tra vật liệu thiết bị được sử dụng, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh đó, tiến độ tổng thể và kế hoạch thi công chi tiết hàng tuần, hàng tháng được quản lý, theo dõi cũng như đánh giá định kỳ hoặc đột xuất. Đặc biệt, công tác an toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Các đơn vị thi công phải ký cam kết an toàn lao động và nhân sự trong quá trình thi công đúng như trong hồ sơ dự thầu và hợp đồng ký kết.

“Đến hết quý I-2021, có 23 công trình được triển khai thi công, 15 công trình đang lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp và 9 công trình đang làm hồ sơ quyết toán. Chúng tôi đang tiếp tục đôn đốc để các công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc hoàn thiện lưới điện tỉnh nhà không chỉ để cấp điện phục vụ đời sống của người dân mà còn góp phần thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh”-ông Phạm Anh Cường thông tin.

 

 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm