Công ty Điện lực Gia Lai đi đầu trong chuyển đổi số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình sản xuất kinh doanh với mục tiêu gia tăng hiệu quả vận hành, làm hài lòng khách hàng và được xem là đơn vị dẫn đầu trong khu vực về hoạt động này.

Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Phương Nam-Trưởng phòng Công nghệ thông tin (CNTT) PC Gia Lai-cho biết: Việc ứng dụng CNTT được áp dụng triệt để trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và vận hành lưới điện. Trong công tác quản trị doanh nghiệp, PC Gia Lai đã sử dụng phần mềm CPC-eOffice, eOffice Chat một cách hiệu quả, 100% cán bộ, nhân viên có hộp thư điện tử @cpc.vn và đã thực hiện liên thông văn bản với chính quyền địa phương.

 PC Gia Lai tích cực chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Hà Duy
PC Gia Lai tích cực chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Hà Duy


Trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Gia Lai sử dụng và khai thác hiệu quả hệ thống CMIS 3.0, hóa đơn điện tử, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, tích hợp chữ ký số... Công ty đã sử dụng các ứng dụng phục vụ khách hàng như: CRM, website/app CSKH, dịch vụ gửi thông báo qua email, sms, zalo... Ứng dụng ký số điện tử, các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng mua bán điện PC Gia Lai cũng đang từng bước số hóa. Ngoài ra, còn có một số phần mềm đang được triển khai sử dụng như: giám sát mua bán điện CPM, quản lý đo xa DSPM, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF-Spider…

“Hiện Công ty có một 1 trung tâm điều khiển và 100% trạm biến áp 110 kV đã thực hiện thao tác xa và vận hành theo tiêu chí trạm không người trực. Các phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS), cấp phiếu công tác tập trung, phần mềm thông tin hiện trường, phần mềm kiểm tra hiện trường... cũng được triển khai áp dụng đem lại hiệu quả trong công tác quản lý và vận hành lưới điện”-ông Nam thông tin.

Quản lý vật tư thiết bị thuận tiện

Tháng 4-2020, PC Gia Lai bắt đầu triển khai ứng dụng chương trình ký số trên phiếu xuất/nhập vật tư thiết bị và quản lý, luân chuyển, lưu trữ phiếu xuất/nhập tại các đơn vị cấp 4 (Điện lực cấp huyện). Theo đó, các phiếu nhập/xuất được hệ thống tích hợp chỉ 1 lần xác nhận sẽ hiện đồng bộ chữ ký trên tất cả các liên phiếu của các bộ phận có liên quan (thủ trưởng đơn vị, Phòng Kế hoạch và Vật tư, người lập, người nhập, thủ kho). Từ đó, đơn vị điện lực chủ động được việc tổng hợp số lượng phiếu, khối lượng vật tư thiết bị cần vận chuyển về đơn vị và đăng ký kế hoạch nhận vật tư với thủ kho.

2- PC Gia Lai hoàn thiện lưới điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Công nhân PC Gia Lai hoàn thiện lưới điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh: Hà Duy


Việc triển khai thực hiện ký số và luân chuyển phiếu nhập/xuất trên hệ thống ký số tập trung giúp lãnh đạo có thể duyệt phiếu khi không có mặt tại cơ quan. Bộ phận kho, khi nhận được đăng ký kế hoạch vật tư của đơn vị sẽ chủ động sắp xếp chuẩn bị vật tư cần xuất, theo đó giảm chi phí thời gian. Việc này cũng giúp cải tiến lề lối làm việc, giúp đơn vị tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và tăng hiệu quả làm việc. Ngoài ra, ứng dụng CNTT giúp việc lưu trữ có hệ thống, dễ dàng truy xuất, thuận tiện trong việc tổng hợp số liệu phục vụ công tác quản lý.

Bà Trần Lệ Bắc (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mấy năm nay, thỉnh thoảng mới xảy ra tình trạng mất điện do sự cố hoặc sửa chữa đường dây. Ngay cả khi điện của gia đình chúng tôi có sự cố thì Điện lực cũng phát hiện và xử lý rất nhanh. Việc thanh toán tiền điện cũng thuận tiện hơn, giờ có thể thanh toán qua tài khoản ngân hàng nên rất thuận tiện”.

Ông Võ Ngọc Quý-Phó Giám đốc PC Gia Lai-cho hay: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp PC Gia Lai tiết kiệm được nhân lực, chi phí và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian tới, PC Gia Lai tiếp tục đầu tư hạ tầng, trang-thiết bị CNTT-viễn thông, đào tạo nhân lực chuyển đổi số để đẩy mạnh công tác này nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”.

 

KIM LINH
 

Có thể bạn quan tâm