Bông hồng đại gia mua làm quà tặng 8/3 có gì độc mà giá lên tới 330 triệu đồng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hoa hồng này có gì độc mà giá lên tới 55 triệu, cao hơn nữa là 330 triệu đồng, các đại gia vẫn sẵn sàng chi để làm quà tặng 8/3?
 

 

Vài ngày qua, thị trường lên "cơn sốt" bởi một đại gia đã đặt một bông hồng đúc vàng làm quà tặng 8/3 có giá trị lên đến 330 triệu đồng.

Quà tặng 8/3: Cành hồng 330 triệu có gì đặc biệt?

Anh Minh Huy, đại diện hệ thống quà tặng mạ vàng có chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội, cho biết đơn hàng "khủng" này là món quà đặc biệt của vị khách dành tặng cho nửa yêu thương của mình trong dịp mùng 8/3.

"Thời gian kể từ khi nhận được yêu cầu thiết kế cho tới khâu hoàn thiện sản phẩm bông hồng đúc vàng là 20 ngày", anh Huy nói thêm.


 

Quà tặng 8/3: Cành hồng đúc từ vàng có giá 330 triệu đồng. Ảnh: K.L.
Quà tặng 8/3: Cành hồng đúc từ vàng có giá 330 triệu đồng. Ảnh: K.L.


Cụ thể, bông hồng đúc vàng có trọng lượng vàng là 5 cây vàng 24K tương đương với số tiền là 300 triệu đồng tính theo giá vàng tại thời điểm này. Tiền công chế tác là 30 triệu đồng.

Bông hồng được thiết kế trên giá đỡ bằng bạc mạ vàng và được đặt trên đế gỗ óc chó tự nhiên với 4 góc của đế được điểm các chi tiết mạ vàng nhằm tạo độ sang trọng, độc và lạ mắt.

Đại diện đơn vị nhận được đơn hàng này cũng cho biết thêm quy trình chế tác nên bông hồng vàng 330 triệu này khá công phu.

Đầu tiên là làm sáp. Để tạo được một khuôn sáp hoa hồng đẹp, sắc nét đòi hỏi người thợ có đôi bàn tay khéo léo và nhiều kinh nghiệm. Sau quá trình tạo khuôn sáp hoa hồng, mới tiến hành đúc vàng. Trong quá trình đúc vàng, tuyệt đối phải có sự tính toán chi li, tỉ mỉ và cẩn thận để lượng vàng ban đầu tạo thành sản phẩm đẹp mà không bị hao mòn, mất mát trong quá trình chế tác.

Cuối cùng là đánh bóng để hoàn thiện. Quá trình đánh bóng cũng đòi hỏi tỉ mỉ trên từng góc cạnh để hạn chế tối thiểu sự hao mòn vàng của sản phẩm.

Theo anh Minh Huy, đây là sản phẩm đặc biệt nhất của dịp lễ 8/3 năm nay, ngoài ra, nhiều khách cũng liên hệ đặt sản phẩm hoa hồng mạ vàng 24K giá từ 2-3 triệu đồng. Mỗi cành cao khoảng 20cm, được đúc từ đồng nguyên chất, sau đó dát vàng 24K.

Ngoài hoa hồng, nhiều quà tặng mạ vàng phổ biến khác như cắm bút hình hoa hồng giá mỗi bộ 6 triệu đồng, bút 3,5 triệu đồng, hoa cài áo mạ vàng 1,5 triệu đồng cũng được ưa chuộng.

Quà tặng 8/3: Bình hoa 55 triệu có gì?

Thị trường hoa tươi nhập khẩu đắt tiền cũng rất sôi động dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 này. Thông tin từ một hệ thống hoa nhập khẩu tại quận 1, TP.HCM cũng tiết lộ đã giao một bình hoa 55 triệu đồng, do một đại gia đặt tặng vợ ngày 8/3.

 

Quà tặng 8/3: Bình hoa 55 triệu đồng. Ảnh: F.B.
Quà tặng 8/3: Bình hoa 55 triệu đồng. Ảnh: F.B.


Đại diện cửa hàng này cho biết, bình hoa "khủng" này gồm đào đông, hoa hồng sa mạc, hoa hồng Hà Lan, mẫu đơn, cẩm tú cầu nhập khẩu và hoa lá phụ. Đặc biệt, chỉ riêng chiếc chậu khảm trai đã có giá 13 triệu đồng.

Theo các cửa hàng, do đợt 14/2 vừa qua rơi vào mùng 3 Tết, rất nhiều người chưa trở lại TP.HCM, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên nhiều người cũng rất e ngại ra đường, đi mua quà cáp. Do đó, 8/3 này là dịp để tặng bù nên số lượng đơn hàng lẫn giá trị đơn hàng đều tăng mạnh.

"Những bó hoa có giá tiền triệu, chục triệu tại TP.HCM là bình thường", chủ một hệ thống hoa tại quận 1 nói.

 

https://danviet.vn/bong-hong-dai-gia-mua-lam-qua-tang-8-3-co-gi-doc-ma-gia-len-toi-330-trieu-dong-20210307111401996.htm

Theo Hồng Phúc (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.