Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa nhanh chóng.

Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới. Ảnh: Hà Duy
Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới. Ảnh: Hà Duy

Ông Hoàng Lương Quang-Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-cho biết: "Thời điểm này, do tỉnh đã có một số trường hợp nhiễm Covid-19 nên các doanh nghiệp cũng như chính quyền phía nước bạn có chút e ngại. Để đảm bảo việc thông quan hàng hóa, chúng tôi đã tập trung hơn nữa các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, đồng thời tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu nghiệp vụ như khuyến khích doanh nghiệp thực hiện thủ tục qua mạng bằng các chương trình nghiệp vụ của hải quan, hệ thống dịch vụ công trực tuyến, một cửa quốc gia, một cửa ASEAN, thanh toán tiền thuế qua hệ thống 24/7”.

Ông Phạm Anh Dũng-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu Phương Thùy-đánh giá: “Chúng tôi chủ yếu xuất nhập khẩu các sản phẩm nông-lâm sản qua biên giới. Tình hình dịch bệnh như thế này cũng ít nhiều gây khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng tại khu vực Cửa khẩu đã tạo điều kiện rất tốt cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa”.

Được biết, trong năm 2020, do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, các nước láng giềng (Lào, Campuchia) cũng thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch nên đã làm ảnh hưởng đến tình hình xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh trên địa bàn tỉnh.

"Tuy nhiên, Cục đã thực hiện đúng mục tiêu của Hải quan Việt Nam là tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, bảo vệ cộng đồng và an ninh quốc gia, bảo đảm thu ngân sách có hiệu quả với phương châm "Chuyên nghiệp-Minh bạch-Hiệu quả". Cục đã tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng-chống dịch, vừa đảm bảo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên tất cả các mặt công tác, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, không để xảy ra tình trạng ách tắc, tồn đọng hàng hóa tại cửa khẩu”-ông Vũ Lê Quân-Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum cho biết.

Đại diện Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum phổ biến một số chính sách quản lý, thủ tục hải quan mới ban hành kiên quan đến lĩnh vực hải quan, thuế xuất nhập khẩu . Ảnh: Hà Duy
Đại diện Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum phổ biến một số chính sách quản lý, thủ tục hải quan mới ban hành liên quan đến lĩnh vực hải quan, thuế xuất nhập khẩu. Ảnh: Hà Duy


Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum thông tin thêm: Năm 2021 có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên triển khai kế hoạch 5 năm. Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum phấn đấu trở thành một trong những cơ quan hành chính đi đầu trong công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum với việc áp dụng tổ chức, thực hiện mô hình đề án quản lý hải quan thông minh. Xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động trong danh mục các hoạt động hiện đại hóa trọng tâm, cải cách hành chính, phát triển quan hệ đối tác hải quan-doanh nghiệp năm 2021 và thực hiện chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sang Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

"Trước mắt, Cục sẽ tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng-chống dịch Covid-19. Quyết tâm thực hiện và sớm hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị về quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh. Đến cuối năm, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước do Bộ Tài chính giao là 259 tỷ đồng và đấu tranh phòng-chống buôn lậu, gian lận thương mại có hiệu quả”-ông Quân nhấn mạnh.
 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.