Vietcombank Gia Lai và Công ty cổ phần Điện Gia Lai hợp tác phát triển điện gió

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vietcombank Gia Lai vừa ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng lên đến 1.560 tỷ đồng đối với Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Vietcombank Gia Lai với các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển ngành năng lượng tái tạo của tỉnh lên tầm cao mới.

Trên tinh thần đầu tư tín dụng có trọng tâm, trọng điểm, bám sát danh mục, lĩnh vực, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh, Vietcombank Gia Lai là một trong số ít đơn vị tiên phong đón đầu xu thế đầu tư mới ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, không ngại đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho các dự án năng lượng có tính khả thi và mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội.

Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank Gia Lai ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng với ông Lê Thanh Vinh-Giám đốc Công ty cổ phần Điện gió Ia Bang. Ảnh: Sơn Ca
Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank Gia Lai ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng với ông Lê Thanh Vinh-Giám đốc Công ty cổ phần Điện gió Ia Bang. Ảnh: Sơn Ca


Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1 do Công ty cổ phần Điện gió Ia Bang-Công ty con Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC) thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) làm chủ đầu tư có tổng công suất 50 MW với tổng mức đầu tư 1.954 tỷ đồng. Nhà máy sẽ được xây dựng tại xã Ia Bang (huyện Chư Prông). Quy mô dự án bao gồm các hạng mục: nhà hành chính và điều khiển trung tâm, hệ thống turbine gió, trạm biến áp và đường dây truyền tải, đường giao thông.

Với lợi thế chủ sở hữu là đơn vị có tiềm lực tài chính và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư các dự án năng lượng, Dự án Nhà máy điện gió Ia Bang 1 có quy mô đầu tư lớn, công nghệ hiện đại sẽ tạo nguồn phát điện, liên kết hệ thống điện lưới quốc gia cũng như góp phần phát triển ổn định lưới điện của khu vực.

Theo đánh giá, khi Dự án Nhà máy điện gió Ia Bang 1 đi vào hoạt động sẽ tăng tỷ trọng giữa nguồn năng lượng tái tạo so với các nguồn khác trong hệ thống điện, góp phần ổn định việc cung cấp điện cho nền kinh tế, hỗ trợ cho địa phương phát triển văn hóa-xã hội và thu hút đầu tư, gia tăng các nguồn thu cho ngân sách nhà nước…

Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank Gia Lai-nhận định: “GEC đã hợp tác với Vietcombank từ năm 2002. Trong suốt 18 năm đồng hành, nhiều nhà máy năng lượng tái tạo lớn của GEC nhận được sự hỗ trợ tín dụng kịp thời từ phía Vietcombank nói chung, Vietcombank Gia Lai nói riêng, đơn cử như Nhà máy Điện mặt trời Krông Pa-Gia Lai, Hàm Phú 2-Bình Thuận. Năm 2021, Vietcombank Gia Lai tiếp tục là ngân hàng đầu mối thu xếp nguồn vốn cho Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1, trong đó, nguồn vốn do Vietcombank tài trợ là 1.560 tỷ đồng, dự kiến giải ngân trong năm 2021”.

Với trách nhiệm của mình, Vietcombank Gia Lai cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của ngân hàng đầu mối thực hiện giải ngân đúng tiến độ theo các điều kiện hợp đồng đã cam kết. Đồng thời, Vietcombank Gia Lai cũng mong muốn các ngân hàng hợp vốn và các đơn vị chủ đầu tư thực hiện đúng các nội dung thỏa thuận đã được ký kết.

Vietcombank Gia Lai  tài trợ vốn tín dụng lên đến 1.560 tỷ đồngho dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1. Ảnh: Sơn Ca
Vietcombank Gia Lai tài trợ vốn tín dụng lên đến 1.560 tỷ đồng cho Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1. Ảnh: Sơn Ca


Việc ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1 đã đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa Vietcombank và Tập đoàn TTC nói chung, GEC nói riêng. Khi dự án đi vào vận hành sẽ góp phần khai thác có hiệu quả tiềm năng về lĩnh vực công nghiệp điện năng trên địa bàn Tây Nguyên, đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hà-Tổng Giám đốc GEC kiêm Chủ tịch Công ty cổ phần Điện gió Ia Bang-cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và Tập đoàn TTC nói chung và GEC nói riêng. Dự án Nhà máy Điện gió Ia Bang 1 là một trong những dự án lớn của Công ty trong năm 2021, được kỳ vọng sẽ góp phần làm tăng nguồn năng lượng tái tạo, ổn định việc cung cấp điện cho nền kinh tế”.  
 

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm