Khi sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mong muốn đổi mới phương thức kinh doanh, nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lập thành các nhóm hợp tác, thiết kế những giỏ quà, hộp quà Tết gồm những đặc sản của địa phương.

Quảng bá sản vật Gia Lai

Ông Trần Thế Vinh-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) cho biết: Chúng tôi liên kết với một số chủ thể OCOP trên địa bàn thiết kế hộp quà tặng cao cấp với 5 sản phẩm gồm: rượu đinh lăng Ngọc Thạch Khôi, viên phấn hoa mật ong Phước Hỷ, mật ong gói tiện lợi Phước Hỷ, bò khô sợi Tùng Phương Du ký và hạt tiêu chín đỏ sấy hồng ngoại Trần Sơn.

“Từ giữa tháng 12 đến nay, chúng tôi đã tiêu thụ hơn 200 hộp quà tại các cửa hàng tiện lợi ở TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị trưng bày tại các điểm bán OCOP trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhu cầu mua làm quà tặng của người dân trong dịp Tết. Việc đưa sản phẩm OCOP vào giỏ quà tặng Tết sẽ mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh”-ông Vinh nói.

 Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai (xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang) được đưa vào giỏ quà Tết. Ảnh: Vũ Thảo
Các sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai (xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang) được đưa vào giỏ quà Tết. Ảnh: Vũ Thảo


Tương tự, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai (xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang) cũng lên ý tưởng thiết kế những hộp quà tặng độc đáo bằng mây tre do chính tay các thành viên của HTX đan lát. Bà Đỗ Thị Mỹ Thơm-Giám đốc HTX-cho hay: “Các sản phẩm mứt chanh dây sấy dẻo, trà sả chanh thảo mộc, nước cốt chanh dây, hạt tiêu, cà phê… được đưa vào giỏ quà tặng Tết. Ngoài các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, hiện nay, HTX cũng thiết kế giỏ quà tặng là sản phẩm đặc sản địa phương để tăng thêm sự chọn lựa cho khách hàng”.

Chị Lữ Thị Kiều (tổ 3, phường Hội Phú, TP. Pleiku) chia sẻ: “Khi tham khảo các giỏ quà Tết, tôi thấy có rất nhiều sản phẩm OCOP được đưa vào như: hạt mắc ca, hạt điều, bò khô, cà phê… Đây là những sản phẩm mang nét đặc trưng của Gia Lai, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết”.

Khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm

Đến nay, Gia Lai có 149 sản phẩm OCOP, trong đó 22 sản phẩm đạt 4 sao, 127 sản phẩm đạt 3 sao. Đây là năm đầu tiên sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa vào giỏ quà Tết. Nhiều chủ thể OCOP đã đưa các sản phẩm theo nhóm, địa phương để thiết kế các giỏ quà với tiêu chí chất lượng, đẹp mắt với giá dao động từ 190 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/giỏ.

Giỏ qùa Tết của Cơ sở rang xay cà phê Thảo Hiên (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai). Ảnh: Vũ Thảo
Giỏ quà Tết của cơ sở rang xay cà phê Thảo Hiên (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai). Ảnh: Vũ Thảo


Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2353/UBND-NL về việc tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm. Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm cho khách tham quan trong và ngoài nước.

Chị Nguyễn Thị Thảo-chủ cơ sở rang xay cà phê Thảo Hiên (tổ 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) cho biết: Cơ sở sẽ liên kết với các chủ thể OCOP khác trên địa bàn huyện làm ra những giỏ quà tặng đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Huỳnh Minh Thuận-Bí thư Huyện ủy Chư Pưh-cho biết: “Huyện khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người dân sử dụng sản phẩm OCOP để tiêu dùng và làm tặng phẩm. Bên cạnh đó, huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo”.

 

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm