Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Gia Lai 2020: Cơ hội cho doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra từ ngày 3 đến 11-11 tại đường Hoàng Đạo Thúy (tổ 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku), Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Gia Lai 2020 thu hút hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tham gia. Đây là dịp để người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong việc mua sắm, cũng như giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.
 

Gian hàng gia dụng đồng giá thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo
Gian hàng gia dụng đồng giá thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo


Hàng hóa đa dạng, phong phú

Những ngày qua, Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Gia Lai 2020 do Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt (tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp với Công ty Nguyễn Hải Gia Lai tổ chức đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Với nhiều nhóm hàng như: may mặc, giày dép, gia dụng, đồ gỗ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, dược liệu, máy chăm sóc sức khỏe, giống cây trồng… hội chợ đã mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Chị Lê Thị Phương Thùy (tổ 5, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) nhận xét: “Chủng loại hàng rất phong phú, đa dạng mẫu mã, lại thêm các chương trình khuyến mãi, giảm giá nên thu hút người tiêu dùng”.

Cầm trên tay túi đồ vừa mới mua, anh Phạm Tuấn Thanh (tổ 1, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) vui vẻ cho hay: “Hội chợ lần này có nhiều sản phẩm mới lạ như dược liệu khô, dược liệu ngâm rượu, đồ gốm sứ hay các phụ kiện của ngành điện nước mà tại Gia Lai ít thấy bán. Vì vậy, các gian hàng này thu hút rất đông khách tham quan”.

Theo ông Nguyễn Nam Hải-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nguyễn Hải Gia Lai, đây là hội chợ đầu tiên được tổ chức trong năm 2020 tại Gia Lai kể từ sau dịch Covid-19. Hội chợ có hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã trên khắp cả nước, trong đó Gia Lai có 15 đơn vị tham gia. Được tổ chức vào dịp cuối năm nên các đơn vị triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn.

Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

Hội chợ Công nghiệp-thương mại Gia Lai 2020 thu hút 120 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tham gia với hơn 200 gian hàng.
Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Gia Lai 2020 thu hút 120 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tham gia với hơn 200 gian hàng. Ảnh: Vũ Thảo


Anh Lê Ngọc Sơn-chủ cơ sở gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội) chia sẻ: “Những sản phẩm trưng bày tại đây có thể là cũ với người tiêu dùng khu vực miền Bắc nhưng sẽ là mới đối với người dân khu vực Tây Nguyên. Những ngày qua, lượng khách hàng đến tham quan khá đông, cơ sở cũng đã nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của người dân để điều chỉnh cơ cấu hàng hóa cho phù hợp hơn ở những lần hội chợ sau”.

Còn chị Nguyễn Thị Thắm-đại diện cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu (47 Đào Tấn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak) cho hay: Đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tổ chức tại Gia Lai. Qua 2 ngày đầu trưng bày và bán sản phẩm, gian hàng đã thu hút hàng trăm lượt người đến tham quan và mua sắm các loại dược liệu chăm sóc sức khỏe. “Khách đến tham quan hay mua hàng đều được tư vấn cụ thể, tận tình. Cũng đã có người đến tìm hiểu và ngỏ ý muốn nhập hàng về bán với số lượng lớn”-chị Thắm bày tỏ.

Gia Lai có 15 doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tham gia hội chợ lần này. Chị Phạm Thị Yến-đại diện cơ sở sản xuất tinh dầu Hồng Hải (xã Ia Piơr, huyện Chư Prông) cho biết: Kể từ sau dịch Covid-19 đến nay, cơ sở đã tham gia rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đak Nông… Qua các lần đi tham gia, cơ sở được tiếp cận gần hơn với khách hàng, từ đó có thể nắm bắt thị hiếu tiêu dùng. Cũng qua đó, cơ sở đã thiết lập được các kênh phân phối ở một số tỉnh, thành.

“Tại hội chợ lần này, cơ sở không đặt nặng vấn đề doanh số bán hàng, mục đích lớn nhất là có cơ hội đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng”-chị Yến cho biết thêm.

Theo nhận định của đại diện Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Đức Việt, hội chợ lần này diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng mỗi ngày, hội chợ đã thu hút khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Ban tổ chức cũng kỳ vọng vào các ngày cuối tuần, người dân sẽ đến tham quan và mua sắm đông hơn. “Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu thị trường, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân, từ đó thiết lập các kênh phân phối, đại lý tiêu thụ sản phẩm”-ông Hải thông tin thêm.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.