Đi tìm người nấu phở ngon 2020: Cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dừng chân ở vòng loại của cuộc thi đầu tiên vào năm 2019, nhưng quyết tâm đoạt danh hiệu Hoa hồi vàng đã thôi thúc nhiều thí sinh quay trở lại mùa thi năm 2020.
Cuộc thi vòng loại khu vực phía Bắc năm 2019 - Ảnh: M.H.
Cuộc thi vòng loại khu vực phía Bắc năm 2019 - Ảnh: M.H.

Tôi muốn mang món ăn giàu truyền thống, vừa ngon lại cực tốt cho sức khỏe, hợp thời đại - Phở Sâm Ngọc Linh để đồng bào phương Bắc cùng thưởng thức. Và nữa, tôi làm quen dần để chuẩn bị cho vòng chung kết.

Thí sinh NGUYỄN TỰ TIN

Nguyễn Tự Tin, Lê Đức Huy, Phan Quý Long là ba chàng trai đam mê phở, đang háo hức chờ ngày so tài cùng các thí sinh mới ở cuộc thi năm nay. Họ cho biết đã học hỏi thêm được rất nhiều từ cuộc thi năm ngoái cùng với một năm chuẩn bị nên cả ba thí sinh đều tự tin chờ ngày vác "lều chõng" đi "phục thù"!
Khi Tự Tin "Bắc tiến"
Thí sinh Nguyễn Tự Tin ở TP.HCM, năm ngoái đã tham gia nhưng không vượt qua được vòng loại ở phía Nam để có mặt trong top 10 tranh Hoa hồi vàng. Không nản lòng, ngay từ khi ban tổ chức mở cổng đăng ký cho mùa 2, Tin là một trong những thí sinh ghi danh sớm nhất. Đặc biệt hơn, anh không tham gia thi tài ở bảng đấu phía Nam mà đăng ký thi vòng loại ở phía Bắc.
Nguyễn Tự Tin đã thật tự tin khi quyết định "Bắc tiến", khi lý giải cho việc lặn lội ra Hà Nội thi vòng loại (diễn ra vào ngày 10-11): "Đây là cơ hội tốt để tôi có thể quảng bá thương hiệu đi xa hơn. Phở của gia đình tôi là phở gốc Bắc nhưng được kết hợp các nguyên liệu rất hài hòa từ các vùng miền Trung, Nam và cả Tây Nguyên, điều khá khác biệt với nhiều thương hiệu phở khác. Tôi hay gọi vui phở nhà mình là phở 3S. Trong đó, S thứ nhất là sâm của biển - sá sùng; S thứ hai là sâm của núi rừng - đảng sâm Ngọc Linh và cuối cùng là sâm của động vật - thịt, gân bò".
Cơ hội để hoàn thiện
Chưa hài lòng với danh hiệu Hoa hồi bạc trong mùa thi đầu tiên, nên Lê Đức Huy đã đăng ký dự thi mùa 2 tại khu vực phía Nam. "Cùng với mong muốn đưa món phở truyền thống phát triển, trong thời gian một năm qua tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi để làm đa dạng món phở. Năm nay tôi sẽ giới thiệu một phương pháp nấu phở mới cùng những hương vị đặc trưng của phở Việt. Tôi sẽ mang một hình ảnh đa dạng về phở đến tất cả bạn bè, đồng nghiệp yêu phở" - anh Huy nói.
Đến với cuộc thi bằng niềm đam mê, anh Huy cho biết đây là sân chơi và cũng là nơi giao lưu của những người yêu phở, cho anh cơ hội góp một phần công sức để đưa Ngày của phở 12-12 lan tỏa sâu rộng hơn đến với mọi người. 
"Cuộc thi là nơi tôn vinh món ăn truyền thống mà mọi người dân Việt Nam đều rất tự hào, đồng thời cũng là nơi tỏ lòng biết ơn đến những bậc cha ông đã gìn giữ và lưu truyền phở cho hậu thế. Tại đây, tôi đã được gặp những đồng nghiệp, được trao đổi, học hỏi để phát triển thêm, từ đó góp chút ít cho nền ẩm thực quốc gia" - anh Huy nhấn mạnh.
Thường xuyên nấu phở cho gia đình ăn sáng
Khác với anh Huy và anh Tin, lần trở lại của thí sinh Phan Quý Long là chọn bảng B (dành cho người nội trợ, người yêu phở) để thử sức tại khu vực phía Bắc. 
"Từ cuộc thi năm ngoái trở về, tôi vẫn thường xuyên nấu phở hằng tuần để phục vụ bữa sáng cho cả nhà. Tôi vẫn giữ tình yêu với món phở như ban đầu. Bên cạnh đó, nhiều người thân quen biết tin nên đã đề nghị tôi nấu phở để mời họ. Duy trì thói quen nấu phở thường xuyên có lẽ là sự chuẩn bị lớn nhất của tôi cho cuộc thi năm nay" - anh Long cho hay.
Phan Quý Long là nhân viên kinh doanh của Công ty ADC Book, vì quá yêu phở nên năm ngoái "liều mạng" tham gia cuộc thi với những người chuyên nghiệp và dĩ nhiên đã không thành công. Chính câu chuyện của Long và một số đầu bếp nghiệp dư khác, tuy thừa tình yêu phở nhưng dù sao kinh nghiệm cũng không bằng các đầu bếp chuyên nghiệp, đã khiến ban tổ chức cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon 2020 mở rộng giải thưởng - một cho đầu bếp chuyên nghiệp và một cho dân nghiệp dư.
Đặc biệt, anh Long còn thổ lộ: "Tôi muốn con gái 9 tuổi sau này có thể trở thành một đầu bếp. Tham gia cuộc thi là cơ hội để tôi thể hiện tình yêu của mình, từ đó thúc đẩy thêm đam mê của bản thân với nấu nướng, truyền lại điều đó cho con gái là mục tiêu lớn nhất của tôi tại cuộc thi này".
MINH HUỲNH (TTO)

Có thể bạn quan tâm