Tập đoàn PNE của Đức muốn đầu tư dự án điện gió 1,5 tỷ USD ở Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn PNE (Đức) đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đồng ý chủ trương cho Tập đoàn PNE (Đức) được khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển, thuộc địa bàn huyện Phù Cát, Phù Mỹ.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, trong quá trình thực hiện việc khảo sát nghiên cứu, nhà đầu tư phải phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển.

Thời gian khảo sát nghiên cứu là 12 tháng, từ ngày cho chủ trương.

 

 Phối cảnh dự án điện gió trên biển.
Phối cảnh dự án điện gió trên biển.


Trước đó, tháng 9/2020, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Tập đoàn PNE đã đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án đầu tiên của Tập đoàn PNE tại Việt Nam và là dự án điện gió trên biển thứ 2 của cả nước, sau dự án điện gió trên biển tại tỉnh Bạc Liêu.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ghi nhận, đánh giá cao năng lực và quyết tâm của nhà đầu tư trong việc chọn Bình Định để đầu tư nhà máy điện gió trên biển.



https://danviet.vn/tap-doan-pne-cua-duc-muon-dau-tu-du-an-dien-gio-15-ty-usd-o-binh-dinh-202010222121323.htm
 

Theo DŨ TUẤN (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.