Thứ trưởng Bộ Công Thương: "Không mua khẩu trang trôi nổi trên mạng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 2.8, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn có buổi làm việc với hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C. Buổi làm việc nhằm kiểm tra khả năng cung ứng và dự trữ vận chuyển hàng hóa, nhất là những hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

​Theo báo cáo của đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C, lượng khách đến mua hàng những ngày qua có tăng nhưng không quá nhiều, nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu, doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước để bảo đảm cung cấp cho người dân.

Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng…). Đồng thời, cũng tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.

 

 Thứ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra hàng hoá tại các siêu thị. Ảnh: Phương Thảo
Thứ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra hàng hoá tại các siêu thị. Ảnh: Phương Thảo


Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, những ca nhiễm ngoài cộng đồng vừa qua cho thấy tính chất phức tạp của đại dịch. Trong bối cảnh đó, cần thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch, không được có tâm lý chủ quan; cần tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân, đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Nói về việc khi dịch xuất hiện tại một số tỉnh thành, đã xuất hiện tình trạng sản xuất, buôn bán khẩu trang giả, nhái, kém chất lượng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho Lao Động biết, các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để buôn bán, lưu hành, đưa đến người tiêu dùng mặt hàng kém chất lượng và nhất là những mặt hàng trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường các địa phương tăng cường kiểm tra, cũng đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ.

Đối với người tiêu dùng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khuyến cáo không mua các sản phẩm chống dịch như khẩu trang y tế trôi nổi trên mạng, mà nên mua ở các hệ thống tiêu thụ về hàng hoá như siêu thị, đại lý, cửa hàng chính thức của doanh nghiệp làm khẩu trang.

Điều này, theo Thứ trưởng sẽ góp phần bảo đảm sự an toàn cho chính bản thân người sử dụng, đồng thời giúp cho những doanh nghiệp làm ăn chính đáng bán được sản phẩm có chất lượng.

 

https://laodong.vn/kinh-te/thu-truong-bo-cong-thuong-khong-mua-khau-trang-troi-noi-tren-mang-824470.ldo

Theo Cường Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm