Cả nước có 42.187 dự án điện mặt trời mái nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến nay, cả nước đã có 42.187 dự án điện mặt trời mái nhà đưa vào vận hành với tổng công suất là 925,8MWp. 



Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng, trong thời gian ngắn, Việt Nam đã phát triển nhanh hệ thống điện mặt trời mái nhà, đáp ứng một phần nhu cầu tiêu thụ điện tại chỗ.

Tuy nhiên thực tế các dự án đầu tư mới đang gặp khó khăn, vướng mắc. Bộ Công thương chủ trương, với những dự án mới, chỉ thỏa thuận đấu nối với hệ thống ở những khu vực có khả năng giải tỏa công suất. Những dự án đã triển khai và không trái với Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng thì tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai.

Theo PHÚC HẬU (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.