Thị trường gạo tại Gia Lai đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số người dân đổ xô đi mua gạo dự trữ khiến mặt hàng này có hiện tượng tăng giá ở một số điểm kinh doanh. Tuy nhiên, tình trạng này đã nhanh chóng được giải quyết khi các ngành chức năng vào cuộc. Đồng thời, một số điểm bán gạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai chương trình bình ổn giá nhằm giúp người dân yên tâm mua sắm.

  Cửa hàng Pleiku Xanh (178 Trần Phú, TP. Pleiku) triển khai chương trình bình ổn giá gạo, giúp người dân yên tâm mua sắm. Ảnh: V.T
Cửa hàng Pleiku Xanh (178 Trần Phú, TP. Pleiku) triển khai chương trình bình ổn giá gạo, giúp người dân yên tâm mua sắm. Ảnh: V.T



Ông Thái Nguyễn Trung Thành-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ Gia Lai-cho biết: Cách đây hơn 10 ngày, Hợp tác xã khai trương cửa hàng Pleiku Xanh tại 178 Trần Phú, TP. Pleiku. Mấy ngày qua, cửa hàng có chương trình bình ổn giá gạo thu hút khá đông khách đến mua. Hiện tại, giá gạo tại cửa hàng rẻ hơn so với trên thị trường và cam kết không tăng giá để cùng chung tay phòng-chống dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo lượng gạo cung ứng cho khách hàng, cửa hàng khống chế bán số lượng giới hạn mỗi người 1 bao 10 kg. “Qua tiếp xúc với khách, chúng tôi được nghe phản ánh có tình trạng một số điểm bán gạo đẩy giá lên cao nhưng người dân vẫn đổ xô mua rất nhiều. Chúng tôi khuyến cáo người dân chỉ nên mua đủ dùng, tránh dự trữ quá nhiều gạo, các thương lái dựa vào đó mà đẩy giá bán tăng lên”-ông Thành nói.  

Là một khách hàng của Pleiku Xanh, bà Nguyễn Thị Kim Hường (tổ 10, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân ngại đến nơi đông người cũng như có tâm lý mua hàng dự trữ nên một số điểm bán gạo đã đẩy giá bán lên. Trong khi đó, giá gạo tại cửa hàng Pleiku Xanh lại thấp hơn thị trường khá nhiều. Việc có một đơn vị đứng ra cam kết bình ổn giá gạo như vậy giúp người dân yên tâm mua sắm”.

Không riêng Pleiku Xanh, một số cửa hàng gạo khác cũng bán giá bình ổn như ngày thường. Bà Trần Thị Thả-chủ cửa hàng gạo tại 45 Cách Mạng Tháng Tám (TP. Pleiku) cho hay: “Với hàng trăm loại gạo đang có, loại thấp nhất giá 11 ngàn đồng/kg và cao nhất giá 25 ngàn đồng/kg, cửa hàng đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của dân khi sức mua tăng mạnh. Để nguồn hàng luôn đảm bảo, cửa hàng vẫn nhập thường xuyên với số lượng lớn và cam kết giữ giá ổn định, kể cả thời điểm sức mua tăng như những ngày vừa qua”. Tương tự, bà Trần Thị Nụ-chủ đại lý gạo cô Nụ (35 Sư Vạn Hạnh, TP. Pleiku) cho biết, chương trình bán hàng giá bình ổn sẽ chạy xuyên suốt, đảm bảo lượng gạo phục vụ người dân. Hiện tại, gạo vẫn đang tiếp tục về kho và đại lý dự kiến sẽ tăng dự trữ lên 150-180 tấn để đảm bảo nguồn hàng dồi dào. “Sản lượng gạo bán ra tháng vừa rồi tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mấy ngày qua, lượng gạo tiêu thụ mỗi ngày đạt đến 4 tấn”-bà Nụ cho biết thêm.

Ảnh: V.T
Ảnh: V.T



Những ngày qua, khi nhiều người dân đổ xô đi mua gạo dự trữ với số lượng lớn do có thông tin cho rằng thị trường đang thiếu gạo. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Duy Lộc-Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương, các đơn vị kinh doanh gạo đã nhập về nguồn hàng rất lớn. Đặc biệt, Cục Dự trữ Quốc gia khu vực Tây Nguyên khẳng định nguồn cung gạo trên địa bàn khá dồi dào, không có việc thiếu gạo. Đơn vị này cam kết đảm bảo đủ lương thực dự trữ để phục vụ người dân trong tỉnh cũng như để phòng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh xấu nhất. Do vậy, Sở Công thương đề nghị UBND các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không nghe theo tin đồn thất thiệt gây hoang mang, tạo kẽ hở cho các đối tượng xấu lợi dụng găm hàng, nâng giá nhằm trục lợi cá nhân.

Cũng theo ông Lộc, hiện tại, các đơn vị đầu mối cung ứng lớn trên địa bàn đã chủ động dự trữ thêm 2.700 tấn gạo, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dân. Ông Lộc đề nghị, khi người dân phát hiện cơ sở nào có biểu hiện găm hàng, tăng giá bán thì báo ngay cho lực lượng Quản lý Thị trường theo số điện thoại đường dây nóng: 0971666389 hoặc 0981666389 để xử lý kịp thời, tránh gây bất ổn thị trường.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm