Chênh lệch lớn giá thịt lợn bán ra trong dân và công ty thu mua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá lợn hơi do Công ty cổ phần chăn nuôi CP bán ra là 70.000 đồng/kg trong khi đó, thương lái thu mua lợn tại các trang trại ở một số huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có giá từ 90.000-91.000 đồng/kg.
Người tiêu dùng mua thịt lợn tại siêu thị. (Ảnh: TTXVN phát)
Người tiêu dùng mua thịt lợn tại siêu thị. (Ảnh: TTXVN phát)
Ngày 22/4, giá lợn hơi do một số công ty chăn nuôi lớn công bố và giá thương lái thu mua tại trang trại của người dân tại Đồng Nai vẫn còn chênh lệch khá lớn.
Sở Công Thương Đồng Nai cho biết giá lợn hơi do Công ty cổ phần chăn nuôi CP bán ra là 70.000 đồng/kg. Trong khi đó, thương lái thu mua lợn tại các trang trại ở một số huyện trên địa bàn có giá từ 90.000-91.000 đồng/kg.
Cụ thể, giá lợn hơi tại một số địa phương có số lượng đàn lợn lớn như huyện Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc được thương lái thu mua với giá 90.000 đồng/kg; giá lợn tại thành phố Long Khánh được mua với giá 91.000 đồng/kg.
Như vậy, sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện các giải pháp đưa giá lợn hơi về mức khoảng 60.000 đồng/kg vẫn chưa thực hiện được. Thậm chí, những ngày gần đây, giá lợn còn có chiều hướng tăng.
Ông Huỳnh Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai - cho biết thời gian qua, Sở đã mời một số doanh nghiệp họp, nhằm vận đồng cùng chung tay bình ổn giá thịt lợn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Giá lợn hơi cao cho thấy nguồn cung thịt lợn hiện nay không còn dồi dào như trước khi xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Số lượng lợn nuôi trong dân chỉ còn khoảng 15%; số còn lại từ các tập đoàn, công ty chăn nuôi lớn.
Theo Sở Công Thương Đồng Nai, giá thịt lợn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố Biên Hòa ngày 22/4 vẫn ở mức 150.000 đồng/kg thịt nạc, 140.000 đồng/kg thịt đùi, 180.000 đồng/kg thịt ba rọi.
Hiện mỗi ngày, Đồng Nai xuất bán ra thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ khoảng 6.500-7.000 con lợn.
Theo Sỹ Tuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm