Lập gian hàng sản phẩm Việt trên nền tảng thuơng mại Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại và kinh tế số cho biết Bộ Công thương vừa hợp tác với sàn thương mại điện tử JD (Trung Quốc) để mở gian hàng quốc gia Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử này.
Người tiêu dùng có thể tiếp cận với hơn 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% của 1.000 thương hiệu lớn tại Việt Nam - Ảnh: N.BÌNH
JD là tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc, hiện tập đoàn này cũng đang có khoản đầu tư đáng kể vào Tiki ở VN.
"Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với phó chủ tịch tập đoàn J.D bàn về cách thức triển khai. Về phía Việt Nam, Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục sẽ là đơn vị vận hành gian hàng, kết nối các doanh nghiệp thương hiệu VN. Đến nay có khoảng 10 thương hiệu đã được chọn và con số này tăng nhanh khi gian hàng này chính thức hoạt động vào cuối tháng 12 năm nay", ông Đặng Hoàng Hải tiết lộ thông tin trên tại buổi họp báo công bố chương trình Online Friday được tổ chức ngày 2-12 tại TP.HCM.
Theo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tính đến tháng 8-2019, JD.com đang sở hữu 25,65% cổ phần của Tiki và là một trong những cổ đông lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử này.
Về gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc, ông Hải cho biết gian hàng dự kiến khởi động cuối tháng 12-2019 và có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam. 
Cũng theo ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2019 có điểm nổi bật khác  là đầu tiên, sàn triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua cách thức eVoucher, ưu đãi voucher 0 đồng, giờ vàng, quét QR là trúng thưởng.
Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức, cũng là năm chứng kiến sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có 830.000 đơn hàng được thực hiện qua đơn vị giao hàng trong mùa giảm giá năm nay. Năm ngoái, tổng giá trị giao dịch trong ngày này đã cán mốc 2.500 tỉ đồng.
Trong khuôn khổ buổi họp báo, đại diện ban tổ chức Online Friday cũng tổ chức Lễ ký kết và khai trương lần đầu tiên Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.  
Ông Trần Hải Linh, tổng giám đốc sàn Sendo, cho biết đây là lần đầu tiên ban tổ chức giới thiệu "Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam". Ở gian hàng quốc gia này sẽ có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, rõ nguồn gốc xuất xứ, uy tín đảm bảo đưa hàng hóa Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng Việt mua sắm hàng Việt trên kênh thương mại điện tử của người Việt. 
Trong ngày giảm giá 6-12, người tiêu dùng có thể tiếp cận với hơn 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% của 1.000 thương hiệu lớn tại Việt Nam, bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dùng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hảng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm.

"Mục tiêu của chúng tôi là sẽ tổ chức những đợt giảm giá thứ 6 hàng tuần (Online Friday everyweek", nhắc nhớ, xây dựng thói quen mua sắm online hàng tuần vào thứ 6 cho người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội cho hàng hoá Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng theo cách thức mới, phù hợp với xu thế", ông Đặng Hoàng Hải cho biết.

N.Bình (TTO)

Có thể bạn quan tâm