Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam vừa phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2019.
Các chuyên viên giới thiệu về nhãn hàng Levis. Ảnh: Anh Huy
Các chuyên viên giới thiệu về nhãn hàng Levis. Ảnh: Anh Huy
80 cán bộ là lực lượng thực thi chống hàng giả thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh và Công an kinh tế tỉnh đã được các chuyên viên của Hiệp hội giới thiệu về cách phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng thuộc hiệp hội, gồm: Unilever, Nike, Hermes, Masan/Akzo Nobel, Levis, New Era/Super Dry. Mỗi sản phẩm có nhiều tiêu chí để phân biệt hàng thật, hàng giả, như: tem, cấu trúc kỹ thuật, mã số điện tử... vì vậy, các chuyên viên đã giới thiệu, hướng dẫn trực tiếp trên sản phẩm để các lực lượng dễ nhận biết.
Thông qua buổi hội thảo nhằm giúp lực lượng thực thi chống hàng giả nắm rõ các chi tiết trong quá trình kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. 
Anh Huy 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.