Gia Lai: Triển khai mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong tháng 11-2019, các địa phương gồm TP.Pleiku, thị xã An Khê và Ayun Pa, tỉnh Gia Lai sẽ triển khai mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố với tổng kinh phí thực hiện trên 420 triệu đồng từ nguồn Chương trình Mục tiêu Y tế Dân số năm 2019.
Hội nghị triển khai mô hình điểm vừa được tổ chức tại TP.Pleiku vào ngày 31-10 vừa qua. Như Nguyện
Hội nghị triển khai mô hình điểm vừa được tổ chức tại TP.Pleiku vào ngày 31-10 vừa qua. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, tại TP.Pleiku triển khai mô hình điểm tại phường Diên Hồng, thị xã An Khê tại phường An phú và Ayun Pa tại phường Đoàn Kết. Các đơn vị sẽ chọn 25 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố để triển khai mô hình điểm. Các cơ sở được cấp phát tài liệu an toàn thực phẩm, được hỗ trợ vật tư, trang thiết bị như: tủ kính inox, bao tay ni lông, tạp dề, mũ chụp tóc, khẩu trang, thùng rác có nắp đậy… Phòng Y tế và UBND phường nơi triển khai chịu trách nhiệm quản lý giám sát và tổng hợp báo cáo kết quả về Sở Y tế để có đánh giá tổng kết vào tháng 12-2019.
Việc triển khai mô hình điểm kinh doanh thức ăn đường phố giúp cải thiện và kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm; nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của người kinh doanh thức ăn đường phố và tiến tới nhân rộng mô hình này trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian tới.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.