Phổ biến nội dung Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai vừa tổ chức hội nghị phổ biến Hiệp định thương mại tự do Việt Nam–EU (EVFTA) cho gần 100 đại biểu là cán bộ thuộc các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị phổ biến Hiệp định thương mại tự do EVFTA. Ảnh: Hà Duy
Hội nghị phổ biến Hiệp định thương mại tự do EVFTA. Ảnh: Hà Duy
Tại hội nghị, các đại biểu được diễn giả Vũ Xuân Hưng-Phó Trưởng phòng Pháp chế-Trọng tài thuộc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh phổ biến những nội dung tổng quan về hội nhập và EVFTA-cơ hội và thách thức của doanh nghiệp; điều kiện tận dụng hiệu quả các ưu đãi thuế quan đối với nông nghiệp trong EVFTA, gồm: xác định mã số hàng hóa cho sản phẩm chủ lực của tỉnh, lộ trình cắt giảm thuế quan của các nước thành viên liên minh EU và Việt Nam, điều kiện hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA, cập nhật và hướng dẫn tra cứu biểu thuế xuất nhập khẩu của Việt Nam và EU.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU là một FTA thế hệ mới giữa Việt Nam và 28 nước thành viên EU, được ký kết vào ngày 30-6-2019. Đây là một hiệp định toàn diện, chất lượng cao và đảm bảo cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và EU. Với Hiệp định được ký kết, trong lĩnh vực thương mại hàng hóa, gần 100% biểu thuế và kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU sẽ được xóa bỏ thuế nhập khẩu sau lộ trình tối đa 7 năm.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.