Gia Lai: 2 sản phẩm được vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-9, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức vinh danh 110 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019.

 

 Bà Võ Thị Tuyết Hà-Phó Tổng Giám đốc Công ty Trường Sinh nhận giải thưởng CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Ảnh: H.Đ.T
Bà Võ Thị Tuyết Hà-Phó Tổng Giám đốc Công ty Trường Sinh nhận giải thưởng CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Ảnh: H.Đ.T

Trong 110 sản phẩm, bộ sản phẩm được vinh danh lần này, tỉnh Gia Lai có 2 sản phẩm và bộ sản phẩm của 2 doanh nghiệp được vinh danh lần này là Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh với bộ 7 sản phẩm hỗ trợ nuôi trồng nông, lâm thủy sản có thành phần chiết xuất từ thảo dược, sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp với bộ 3 sản phẩm cà phê rang xay, cà phê sữa hòa tan và cà phê Happy Life  thương hiệu L'amant.

Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia do Bộ Công thương chủ trì; được tổ chức thực hiện ở 4 cấp, từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực đến cấp quốc gia. Những sản phẩm được lựa chọn là sản phẩm nổi trội, đại diện cho nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu có lợi thế của các địa phương, khu vực; thuộc 4 nhóm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; các sản phẩm khác. Mục đích bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển CNNT.

Đây là lần thứ 3 Bộ Công thương tổ chức tôn vinh các sản phẩm CNNT cấp quốc gia. Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh, được cấp giấy chứng nhận đã đầu tư, đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, số lượng đơn hàng tăng rõ rệt, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động ở nông thôn. Đây thực sự là động lực cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Hà Đức Thành

 

Có thể bạn quan tâm