Bánh Trung thu homemade "vào mùa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đón đợi Tết Trung thu, cùng với nhiều mặt hàng như lồng đèn, lân, rồng thì bánh Trung thu, đặc biệt là bánh homemade (làm tại nhà) cũng đã “vào mùa”.
Mặt hàng bánh Trung thu ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, thương hiệu. Điều này đem lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn nhưng mặt khác lại tạo ra tâm lý phân vân về chất lượng, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, bánh Trung thu homemade ngày càng “được lòng” các khách hàng kỹ tính với sản phẩm phong phú không kém.
Bánh Trung thu homemade được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Ảnh: P.V
Bánh Trung thu homemade được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Ảnh: P.V
Vì đam mê làm bánh mà chị Nguyễn Thị Thùy Trang (15 Đặng Thùy Trâm, TP. Pleiku) đầu tư học một khóa làm bánh online. Được nhiều người khen, chị bắt đầu cho ra những mẻ bánh phục vụ khách hàng có nhu cầu. Chị Trang tâm sự: “Hiện tại, mình đang làm cả dòng bánh nướng và bánh dẻo. Bánh nướng có các vị thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, sữa dừa. Mình dự định năm nay sẽ làm thêm các loại nhân mới như chuối-dừa, xoài-chanh leo để khách hàng có thêm lựa chọn. Hiện nay, nhu cầu mua bánh homemade ở Gia Lai ngày càng tăng do bánh làm tại nhà nguyên liệu đảm bảo sạch, nguồn gốc rõ ràng, không có chất bảo quản. Bánh làm theo đơn đặt hàng, vừa ra lò là giao ngay nên lúc nào cũng mới”.
Trung thu này là mùa thứ 3 bạn Phí Thị Thảo Vi (thôn Hợp Hòa, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) làm các loại bánh nướng để bán. Ban đầu Vi chỉ tập tành làm thử cho gia đình và người quen thưởng thức, sau ai cũng khen ngon và khuyên cô nên đầu tư thêm để bán. “Mình mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh lại công thức chính xác cho sản phẩm bánh nướng. Khi đăng bán trên trang facebook cá nhân, mình rất bất ngờ vì được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Vì vậy, cứ trước Trung thu chừng một tháng, mình lại bày biện đồ nghề để làm bánh”-Vi chia sẻ. Dù Trung thu hãy còn xa nhưng Vi đã bán ra thị trường hơn 150 chiếc bánh nướng nhân mè đen, đậu đỏ và đậu xanh lá dứa.
 1   Mẫu mã đẹp, chất lượng tốt khiến bánh homemade ngày càng được nhiều thực khách lựa chọn. Ảnh: P.V
Mẫu mã đẹp, chất lượng tốt khiến bánh homemade ngày càng được nhiều thực khách lựa chọn. Ảnh: P.V
Để làm ra chiếc bánh Trung thu đủ sức hấp dẫn thực khách đòi hỏi sự kỳ công của người thợ. “Khó nhất là làm phần nhân. Nhân phải vừa mịn, dẻo, mềm, thơm và không quá ngọt. Bao giờ phần “sên” nhân cũng vất vả nhất vì nhanh quá thì nhân ướt mà lâu quá sẽ bị khô. Nhân thập cẩm thì cần sự hòa hợp tỷ lệ giữa các thành phần, nước sốt phải ngon thì nhân bánh mới ngon”-chị Trang chia sẻ.
Không có quầy hàng trang trí rực rỡ, cũng không được truyền thông rầm rộ nhưng bánh Trung thu homemade (giá từ 40.000 đồng/bánh trở lên) vẫn tìm được lượng khách hàng riêng của mình. Chọn mua bánh nướng homemade để làm quà tặng cho gia đình nhân dịp Tết Trung thu thay vì các thương hiệu bánh nổi tiếng trên thị trường, chị Nguyễn Thị Huyền (phường Hội Thương, TP. Pleiku) bày tỏ: “Mình thấy hương vị bánh homemade rất ngon. Mình cũng yên tâm hơn khi chiếc bánh đến tay có nguyên liệu và quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, mình có thể yêu cầu gia giảm vị ngọt hay điều chỉnh hương vị theo ý thích”.
 PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

‘Bão’ giá cà phê

‘Bão’ giá cà phê

Ngày thứ 2 liên tiếp, các sàn giao dịch cà phê thế giới tăng giá đến 3 con số. Giá cà phê nội địa cũng tăng lên mức cao chót vót, càng khiến nhiều người phân vân không biết nên bán hay tiếp tục giữ hàng.