Hơn 2 triệu lít xăng giả trong vụ án đại gia Trịnh Sướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tính đến thời điểm này, công an đã tạm giữ hơn 3,2 triệu lít dung dịch các loại, trong đó gần 2,2 triệu lít đã trộn thành xăng giả, hơn 420.000 lít dung môi chứa chất pha, 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm, 50kg tạo màu trong vụ sản xuất và mua bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng.
Sáng 6/6, Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Nông họp báo thông tin về đường dây sản xuất và mua bán xăng giả liên quan đến đại gia xăng dầu Trịnh Sướng, 50 tuổi, chủ tịch HĐTV kiêm giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng.
Đại gia Trịnh Sướng. 
Theo báo cáo, trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương, với phương thức, thủ đoạn tinh vi.
Ngày 13/3, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 9 đối tượng về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. Qua quá trình điều tra nhận thấy đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, địa bàn xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố nên đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, từ 28/5 đến 2/6, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng.
Công an khám xét kho xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng.
Công an đã bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với chất kích RON, bột màu để thành xăng giả. Khám xét sáu địa điểm là nơi các đối tượng đang tổ chức pha trộn các hợp chất nêu trên để làm xăng giả thuộc địa bàn các tỉnh thành Hậu Giang, Cần Thơ, TP.HCM.
Đến nay, Công an đã tạm giữ hơn 3,2 triệu lít dung dịch các loại trong đó có trên 2,1 triệu lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả; 432.474 lít dung môi chưa pha; 3 tàu thủy, 6 xe ôtô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg tạo màu và nhiều vật dụng liên quan…
 Một cây xăng nghi liên quan đến vụ án.
Căn cứ các tài liệu đã thu thập được và kết quả giám định, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố thêm 14 bị can liên quan đến đường dây này. Đến nay đã có 23 bị can bị khởi tố để điều tra về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả là xăng dầu.
Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với Cục cảnh sát kinh tế Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
An Sơn (Kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.