Phát hiện 4.689 vụ vi phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 7-5, Đoàn công tác Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai để nắm tình hình, kết quả đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018 và quý I-2019 trên địa bàn tỉnh. 
Báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ: Thời gian qua, tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng vẫn diễn ra nhưng ở mức độ và quy mô nhỏ; tình hình khai thác, buôn bán, vận chuyển gỗ lậu còn diễn biến phức tạp. Cụ thể, trong năm 2018 và quý I-2019, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 4.689 vụ vi phạm, trong đó 1.323 vụ vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; 3.344 vụ gian lận thương mại, an toàn thực phẩm, các điều kiện kinh doanh và 22 vụ liên quan đến hàng giả. Theo đó, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 3.718 vụ với số tiền phạt, truy thu và bán hàng hóa tịch thu trên 65 tỷ đồng; khởi tố hình sự 60 vụ/46 đối tượng; số còn lại xử lý tang vật do vắng chủ và đang xác minh chuyển tiếp sang quý II-2019.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Anh Huy
Sau khi nghe báo cáo, ý kiến từ các thành viên trong đoàn công tác và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Thế Anh-Phó chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trưởng đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao công tác đấu tranh phòng-chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (vướng về quy định chưa phù hợp với thực tế, bổ sung kinh phí, phương tiện, trang thiết bị cần thiết để phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường...) và có công văn gửi đến các bộ, ngành liên quan để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Ông Nguyễn Thế Anh cũng cho rằng, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy đề nghị các lực lượng phối hợp để nắm chắc tình hình, nắm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng-chống buôn lậu, gian lận thương mại, tác hại của việc tiêu thụ các mặt hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc...
Dịp này, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018. 
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm