Gia Lai: Sôi động thị trường mua sắm dịp Tết Dương lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí và du lịch, thị trường hàng hóa trên địa bàn Phố núi dịp Tết Dương lịch cũng sôi động không kém với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhiều người dân Gia Lai đã tranh thủ cơ hội này để mua sắm những vật dụng cần thiết cho bản thân và gia đình.
 Trung tâm Thương mại Pleiku có lẽ là nơi nhộn nhịp nhất trong những ngày này. Quần áo, giày dép… được bày bán ra tận các ngã đường: Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thiện Thuật với mẫu mã đa dạng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn để “hút” người mua. Lối dẫn vào trung tâm chợ chật kín hàng hóa lẫn xe cộ, người ra vào tấp nập từng lượt không ngớt từ sáng sớm đến tận tờ mờ tối, chủ yếu đến từ các huyện. Đang tranh thủ lựa cho cháu chiếc quần jean, bà Nguyễn Thị Hà (xã Ia Din, huyện Đức Cơ) vui vẻ chia sẻ: “Tranh thủ dịp nghỉ lễ, tôi và gia đình con gái đưa nhau xuống phố chơi, tiện thể mua sắm cho ngày Tết Nguyên đán sắp đến. Tôi thấy hàng hóa năm nay khá phong phú, bắt mắt, giá cả cũng không tăng hơn ngày thường là mấy. Thậm chí một số quầy còn giảm giá khá rẻ”.
Nhiều người dân ở các huyện đã đổ về TP. Pleiku để vui chơi dịp lễ và tranh thủ mua sắm. Ảnh: Hồng Thi
Nhiều người dân ở các huyện đã đổ về TP. Pleiku để vui chơi dịp lễ và tranh thủ mua sắm. Ảnh: Hồng Thi
Gắn bó với nghề bán quần áo được 7 năm, ông Phan Đình Quang-chủ Cửa hàng quần áo Mười, cho hay, những ngày nghỉ lễ vừa qua, cả 3 cơ sở của ông tại số 02 Trần Hưng Đạo, 142 Hoàng Văn Thụ và 13 Nguyễn Thiện Thuật đều chật kín khách ra vào mua sắm. Cửa hàng còn tổ chức thêm một điểm bán trên đường Hoàng Văn Thụ (ngay trước Ngân hàng Sacombank Gia Lai) để góp phần tăng doanh thu. “Dù giá cả các mặt hàng đều giảm gần 20% so với năm trước nhưng sức mua lại khá thấp bởi kinh tế của người dân khá khó khăn. Tuy nhiên, dịp lễ người mua đông hơn nên chúng tôi bán được gấp đôi ngày thường”-ông Quang nói thêm.
Siêu thị Co.op Mart Pleiku cũng là địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều người khi đến Phố núi Gia Lai trong dịp này. Theo quan sát của PV, hiện tại, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2019 tại Siêu thị đã gần như đầy đủ và đa dạng nhiều nhóm hàng. Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, cho hay, đơn vị đã chuẩn bị hơn 106 tỉ đồng hàng để phục vụ Tết, tăng hơn 10% so với năm trước. Cùng với đó, siêu thị đã đồng loạt giảm giá từ trước thời điểm Tết 2 tháng để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm. Một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Co.op Mart chủ động tham gia giữ giá tốt hơn thị trường tối thiểu 5-10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Siêu thị sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ 10-50%. Ngoài ra, Siêu thị còn luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm theo thứ tự ưu tiên sản phẩm: vệ sinh và trang trí nhà cửa, chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị, cận tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…
Lượng khách hàng đến Siêu thị Co.op Mart Pleiku dịp Tết Dương lịch tăng 5-10%. Ảnh: Hồng Thi
Lượng khách hàng đến Siêu thị Co.op Mart Pleiku dịp Tết Dương lịch tăng 5-10%. Ảnh: Hồng Thi
“Bên cạnh chú trọng nguồn hàng phong phú và dồi dào, Co.op Mart tập trung thực hiện kiểm tra chặt chẽ hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng. Dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Siêu thị tăng 5-10% song sức mua lại giảm hơn so với năm ngoái”-bà Thy thông tin.
 Là một trong những khách hàng thân thiết của Siêu thị Co.op Mart Pleiku, bà Nguyễn Thị Kim Liên (phường Đống Đa, TP. Pleiku) tâm sự: “Những ngày nghỉ lễ có nhiều thời gian hơn nên tôi tranh thủ đến Siêu thị sắm sửa một số vật dụng cần thiết trong gia đình, đồng thời nhận quà Tết từ số điểm mua hàng tích lũy của mình. Hàng hóa năm nay khá đa dạng, giá cả cũng phải chăng. Dù nhà cách đây hơi xa nhưng tôi vẫn hay mua đồ trong siêu thị cho an toàn, lại được ưu đãi nhiều thứ”.
Các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm… không ngừng giảm giá để hút khách. Ảnh: Hồng Thi
Các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm… không ngừng giảm giá để hút khách. Ảnh: Hồng Thi
Các shop quần áo, mỹ phẩm, Trung tâm điện máy… trên địa bàn TP. Pleiku cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm nhằm kích cầu tiêu dùng. Những ngày qua, các nơi này cũng thu hút đông đảo khách hàng. Có thể nói, thị trường mua sắm đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một không khí đón Tết Dương lịch 2019 đầy vui tươi và nhộn nhịp nơi Phố núi.
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm