Đại sứ nước Cộng hòa Áo tìm hiểu cơ hội hợp tác ĐT tại GiaLai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-1, tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Thomas Schuller Gotzburg-Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh trong thời gian tới. 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và các lĩnh vực được xem là tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng thời, mong muốn đại sứ Thomas Schuller Gotzburg làm cầu nối để các nhà đầu tư Áo đến Gia Lai tìm hiểu và quan tâm đầu tư tại tỉnh trên các lĩnh vực y tế, nông nghiệp, du lịch và trồng rừng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng tiếp và làm việc với ôngT homas Schuller Gotzburg-Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam. Ảnh: Minh Nguyễn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng tiếp và làm việc với ông Thomas Schuller Gotzburg-Đại sứ nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam. Ảnh: Minh Nguyễn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị đại sứ Thomas Schuller Gotzburg đứng ra kết nối để Tổng Lãnh sự quán Áo làm việc chính thức với UBND tỉnh để bàn sâu hơn về các nội dung hợp tác đầu tư và có biên bản ghi nhớ, cam kết để thực hiện theo nội dung đã ký kết.
Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đồng thời khẳng định chuyến thăm và làm việc tại tỉnh lần này là để tìm hiểu cơ hội hợp tác, thúc đẩy đầu tư.
Trên cơ sở những thông tin về điều kiện, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đại sứ Thomas Schuller Gotzburg cho rằng cơ hội hợp tác giữa tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp Áo rất triển vọng trên các lĩnh vực y tế, nông lâm, nhất là trồng và bảo vệ rừng. Ngoài ra, phát triển điện năng lượng mặt trời, điện xanh, điện gió và đặc biệt là du lịch sinh thái cũng là những thế mạnh của Áo. Ngài đại sứ mong muốn Gia Lai quan tâm tạo điều kiện để Áo tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư phát triển các lĩnh vực này.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.