An Khê: Tăng cường kiểm soát thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, lợi dụng nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đối tượng thường trà trộn buôn bán các loại hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chính quyền thị xã An Khê (Gia Lai) và các lực lượng chức năng trên địa bàn đang tăng cường triển khai nhiều giải pháp kiểm soát thị trường.
Chủ động dự trữ hàng hóa
Ông Nguyễn Hữu Nguyên-Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê-cho biết: Sức mua hàng hóa của người dân trong tháng cận Tết dự báo tăng 12-15% so với những tháng bình thường. Do đó, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết, gồm: trên 826 tấn thực phẩm tươi sống, hơn 51 tấn bánh mứt, hơn 600 ngàn lít nước ngọt, rượu, bia... Tất cả các loại hàng hóa, thực phẩm này, UBND thị xã giao cho các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh chuẩn bị, dự trữ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán 2019.
Thời điểm này, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã An Khê đã chủ động dự trữ nguồn hàng đảm bảo cung ứng thị trường Tết. Ông Bùi Anh Duy-chủ cửa hàng tạp hóa Mỹ Kiều (619 Quang Trung, thị xã An Khê) cho hay: Trước Tết 2 tháng, cửa hàng đã nhập các loại như: nước ngọt, bia… để phục vụ nhu cầu thị trường Tết. Hiện tại, giá các mặt hàng này không tăng. 
  Lực lượng Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: N.M
Lực lượng Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: N.M
Còn bà Nguyễn Thị Lan-tiểu thương tại Trung tâm Thương mại thị xã An Khê-chia sẻ: Năm nào tôi cũng nhập dư hàng để phục vụ bà con trước, trong và sau Tết. Giá cả các mặt hàng như: bánh, kẹo, hạt dưa, mắm, muối, dầu ăn… không tăng so với ngày thường.
Tăng cường kiểm soát thị trường
 Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019 nhưng lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường đã bắt đầu tăng cao. Do vậy, các lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã An Khê đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, ổn định thị trường, đồng thời ngăn chặn tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong dịp Tết.
Ông Nguyễn Trường Giang-Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 11 (Cục Quản lý Thị trường tỉnh) cho biết: Từ nay đến hết ngày 22-2-2019, lực lượng Quản lý Thị trường sẽ bố trí 100% quân số trực 24/24 giờ; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết như: bánh kẹo, nước giải khát, bia, rượu… Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra các chợ, cửa hàng, ki ốt kinh doanh lớn, các kho, bãi tập kết các hàng hóa. Đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, lực lượng Quản lý Thị trường cũng luôn bám sát để kiểm tra, xử lý, tránh tình trạng người kinh doanh lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đưa hàng kém chất lượng về tiêu thụ.
Để kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2019, ông Nguyễn Hữu Nguyên-Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê-cho rằng, ngoài lực lượng Quản lý Thị trường thì các cơ quan, ban ngành liên quan, các xã, phường cần phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra tình hình giá cả hàng hóa, kiên quyết xử lý các vi phạm về giá; ngăn chặn kịp thời tội phạm kinh tế, ổn định hoạt động kinh doanh lành mạnh theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán.  
 Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.