Bán được khoảng 67kg sâm Ngọc Linh, thu về gần 5,3 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong những ngày diễn ra phiên chợ có trên 1.100 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 5,36 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 67 kg, thu về gần 5,3 tỷ đồng.
Ngày 5/11, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa tổ chức thành công phiên chợ sâm Ngọc Linh tháng 11/2018.
Theo đó, phiên chợ sâm Ngọc Linh bắt đầu từ ngày 1-3/11 tổ chức tại khu Trung tâm văn hóa thể dục thể thao của huyện, bao gồm: Phiên chợ chính tổ chức trong nhà thi đấu thể thao; các hoạt động văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng, ẩm thực, vui chơi giải trí tổ chức tại Sân vận động huyện.
Phiên chợ sâm Ngọc Linh tháng 11 có 4 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 07 hộ trồng sâm tại 4 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ;
Hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu. Có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu (trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu).
 
Một lần diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh. Ảnh: H.L
Trong những ngày diễn ra phiên chợ có trên 1.100 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 5,36 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 67 kg, thu về gần 5,3 tỷ đồng.
Đến tham quan mua sắm tại Phiên chợ Sâm tháng 11 lần này, du khách được trải nghiệm thử phần mềm du lịch thực tế ảo. Đây là một phần mềm hỗ trợ cho cổng thông tin du lịch 360 độ mà huyện Nam Trà My mới khai trương hồi tháng 8 vừa qua (Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin).
Bên cạnh đó, các đêm diễn ra phiên chợ đều có văn nghệ quần chúng do UBND xã Trà Mai tổ chức - thu hút trên 1.000 lượt người đến xem và tham gia hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của người dân trên địa bàn huyện và khách vãng lai. Nơi ẩm thực và vui chơi giải trí cũng thu hút được đông đảo du khách đến thưởng thức, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách và người dân.
Đồng thời, UBND huyện đã huy động 20 công chức, viên chức tham gia phục vụ lễ tân, hướng dẫn, giới thiệu về Phiên chợ. Ngoài ra, mỗi xã còn bố trí 01 người có sự am hiểu về địa phương để làm hướng dẫn viên cho du khách có nhu cầu tham quan, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại địa bàn xã.
Đặc biệt, Tổ tư vấn có mặt thường xuyên tại Phiên chợ để kiểm tra mặt hàng sâm Ngọc Linh, thẩm định, hướng dẫn, tư vấn giúp du khách về sâm thật, sâm giả. Đến thời điểm này, chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến sâm giả tại Phiên chợ.
Hương An (Tổ Quốc)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.