Chư Pah: Gần 20 hộ dân làng Bui được cấp điện sinh hoạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-10, Công ty Điện lực Gia Lai đã tiến hành cấp điện cho làng Bui, xóm Mới (xã Ia Ka, huyện Chư Pah, Gia Lai). Theo đó, gần 20 hộ dân với 55 nhân khẩu đã được sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất. 
 Công nhân Điện lực Chư Pah hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Ảnh: Ngọc Thu
Công nhân Điện lực Chư Pah hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Ảnh: Ngọc Thu
Làng Bui, xóm Mới là nơi ở cũ của người dân làng Bui ngày nay. Trong chiến tranh, làng Bui là ngôi làng cách mạng. Sau giải phóng, người dân làng Bui được Nhà nước di dời đến một vị trí mới thuận lợi, khang trang hơn, cách làng cũ 4 km để ổn định dân cư, phát triển kinh tế.
Vì dân số ngày càng đông và phong tục của người Jrai thích sống gần rừng nên nhiều người dân đã di chuyển về nơi ở cũ, lập thành làng Bui, xóm Mới. Đây là ngôi làng nằm lọt thỏm giữa thung lũng, xung quanh là đồi núi và là nơi duy nhất trên địa bàn xã Ia Ka, huyện Chư Pah chưa có điện lưới quốc gia. 
Trước đó, hạng mục cấp điện cho làng Bui, xóm Mới được UBND tỉnh đưa vào dự án 2081 của Chính phủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nguồn vốn của Chính phủ chưa được cấp nên 18 hộ dân trong làng vẫn chưa tiếp cận được với lưới điện quốc gia. 
Trước nhu cầu bức thiết người dân nơi đây, PC Gia Lai quyết định đầu tư hạng mục cấp điện cho làng Bui, xóm Mới có tổng mức đầu tư gần1 tỷ đồng với việc xây dựng mới gần 1,24 km đường dây 22 kV, gần 1 km đường dây hạ áp và 1 trạm biến áp 01TBA 3P-50KVA.
Việc cấp điện là hoạt động công ích nhằm mang ánh sáng đến cho các hộ dân nghèo, góp phần tích cực cho sự phát triển, nâng cao dân trí, giữ vững ổn định an ninh.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm