Thị xã Ayun Pa chất lượng các công trình đạt so với thiết kế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-9, đoàn giám sát của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với UBND thị xã Ayun Pa về đánh giá chất lượng của các dự án, công trình xây dựng dân dụng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trên địa bàn.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Từ năm 2014 đến năm 2016, UBND thị xã Ayun Pa thực hiện đầu tư 41 công trình xây dựng dân dụng với tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ đồng. Tất cả đạt 100% chất lượng so với thiết kế được duyệt, đạt yêu cầu theo công năng sử sụng, tiến độ thực hiện và hiệu quả đầu tư. Tất cả các công trình đã được nghiệm thu và bàn giao cho các đơn vị quản lý sử dụng đạt hiệu quả đầu tư cao. Việc đầu tư, nâng cấp trường học trên địa bàn được chú trọng, hệ thống trường học dần dần được đầu tư, sửa chữa kiên cố hóa đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh. Các công trình được đầu tư xây dựng đã từng bước phát huy hiệu quả, tạo môi trường học tập, làm việc an toàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai gặp một vài bất cập, một số công trình khi sử dụng gạch không nung có hiện tượng bị nứt nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để; công tác bảo trì công trình trong thời gian khai thác sử dụng chưa được quan tâm đúng mức; công tác quản lý đầu tư xây dựng còn một số hạn chế; công tác giải ngân một số công trình đôi khi còn chậm; một số công trình chưa sử dụng hết công năng thiết kế.
Đoàn giám sát khảo sát công trình Trường TH và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa). Ảnh: N.S
Đoàn giám sát khảo sát công trình Trường TH và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa). Ảnh: N.S
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh cho rằng, thời gian tới địa phương nên thực hiện tốt việc quản lý dự án, sử dụng vốn đầu tư công theo luật; tiếp tục thực hiện việc giải ngân, thanh toán theo đúng danh mục, mức vốn được giao; thực hiện việc vận hành công tác phòng cháy chữa cháy; kiểm tra quản lý chặt chẽ về chất lượng của công trình nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án...
Trước đó, đoàn công tác đã trực tiếp đến khảo sát 4 công trình trên địa bàn thị xã gồm: Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Trạm y tế xã Chư Băh, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi xã Ia Sao, Trường TH và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa).
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm