Lô hàng trứng vịt muối Việt đầu tiên xuất sang Úc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng nay 26.9, Công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) đã làm thủ tục xuất container đầu tiên gồm 288.000 lòng đỏ trứng vịt muối sang Úc.
Lô hàng hột vịt muối đầu tiên được xếp lên đường ra cảng NG.NG
Lô hàng hột vịt muối đầu tiên được xếp lên đường ra cảng. Ảnh: NG.NG
Thông tin từ Cục Thú y TP.HCM cho hay, Vietfarm cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu được trứng vịt muối sang Úc.
Trứng vịt của Vietfarm, sau khi đã muối sẽ được đưa qua máy bóc tách vỏ, hấp tiệt trùng 1050C trong 6 phút, sau đó cho vào bao ép chân không rồi đông lạnh trước khi đóng thùng xuất đi. Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, ông Đàm Văn Hoạt, Tổng giám đốc Vietfarm cho biết: Đây là thành công không chỉ với doanh nghiệp mà đối với thực phẩm chế biến nông sản Việt. Bởi Úc là thị trường khó tính, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản. Để xin được giấy chứng nhận kiểm dịch đạt chuẩn của cơ quan thú y Úc, chúng tôi đã trải qua chặng đường dài, khó khăn cũng không kém gì xuất trái cây Việt sang thị trường này. Cơ quan quản lý thú y Úc ban đầu yêu cầu doanh nghiệp phải xác nhận kiểm dịch sản phẩm không chứa bất kỳ nguyên liệu có nguồn gốc từ bò, sữa, gelatin hoặc collagen có nguồn gốc từ da… Tuy nhiên, sau khi làm việc nhiều lần, Úc chỉ yêu cầu sản phẩm trứng vịt muối chỉ từ gia cầm.
Dây chuyền bóc tách hột vịt muối của Vietfarm NG.NG
Dây chuyền bóc tách hột vịt muối của Vietfarm. Ảnh: NG.NG
Trước đó, từ tháng 4.2018, sau khi đã có giấy chứng nhận chuẩn của cơ quan thú y Úc, công ty đã xuất thử nghiệm lô hàng 50 thùng sang thăm dò thị trường, chủ yếu vừa bán vừa tặng để thăm dò thị trường. Với container hàng gần 300.000 trứng vịt muối xuất hôm nay, ông Hoạt cho biết là đối tác đầu tiên của Úc sau khi dùng thử và quyết định ký hợp đồng đặt mua mỗi tháng một container. Sau này nếu thị trường tốt, sẽ nâng lên 2 container mỗi tháng.
Úc là thị trường khá tiềm năng theo đánh giá của đại điện Cục Thú y do cộng đồng người gốc Á (đa phần là người Hoa, Malaysia, Việt, Thái…) với vài chục triệu dân, có nhu cầu sử dụng trứng muối khá lớn. Ngoài thị trường Úc, trong năm nay, Vietfarm cũng đã xuất khẩu thành công sản phẩm trứng vịt muối sang Singapore dưới 2 hình thức: để nguyên vỏ hoặc bóc vỏ, giữ lòng trắng và lòng đỏ. Trung bình mỗi tháng công ty đang xuất sang Singapore 2 container trứng vịt muối.
Nguyên Nga (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.