Điện lực miền Trung không cắt điện trong mùa khô và thời gian nắng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 3-7, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc không thực hiện công tác cắt điện trên lưới điện ảnh hưởng đến cung cấp điện khách hàng trong mùa khô và đặc biệt trong thời gian nắng nóng (trừ một số hạng mục công trình xử lý mất an toàn và cắt điện để xử lý sự cố).
 EVNCPC đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ nhân dân trong mùa nắng nóng
EVNCPC đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ nhân dân trong mùa nắng nóng
Miền Trung đang vào mùa cao điểm của nắng nóng, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 2 đến ngày 11-7, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận ngày có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-40°C, có nơi trên 40°C.
Theo EVNCPC, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, trùng với thời điểm diễn ra World Cup 2018… dự kiến nhu cầu sử dụng điện trong những ngày đầu tháng 7-2018 sẽ tiếp tục tăng cao, EVNCPC quán triệt đến các đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác kiểm tra lưới điện và bố trí lực lượng trực vận hành để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
EVNCPC quán triệt đến các đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác kiểm tra lưới điện và bố trí lực lượng trực vận hành để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
EVNCPC quán triệt đến các đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác kiểm tra lưới điện và bố trí lực lượng trực vận hành để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
Để chủ động bảo đảm nguồn và lưới điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, tưới tiêu của nhân dân trong khu vực vào mùa nắng nóng, EVNCPC đã tổ chức lập phương án đảm bảo cấp điện mùa khô 2018, đồng thời đã thực hiện nhiều giải pháp như: Đã hoàn thành đóng điện các công trình điện trước mùa khô 2018 nhằm nâng cao khả năng truyền tải công suất và có dự phòng trong cấp điện an toàn, tin cậy, ổn định phục vụ khách hàng; chỉ đạo các đơn vị không thực hiện công tác cắt điện trên lưới điện ảnh hưởng đến cung cấp điện khách hàng trong mùa khô và đặc biệt trong thời gian nắng nóng (trừ một số hạng mục công trình xử lý mất an toàn và cắt điện để xử lý sự cố); khai thác triệt để công nghệ sửa chữa nóng lưới điện (Holine).
Trong những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7-2018, phụ tải ngày cao nhất của EVNCPC đạt 2.790MW, tăng 6,3% so với cùng kỳ; sản lượng điện cao điểm nhất đạt 59 triệu kWh/ngày, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước (55 triệu kWh/ngày).
Ngoài ra, EVNCPC khuyến cáo khách hàng và người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.
Nguyên Khôi (sggp)

Có thể bạn quan tâm