Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra hoạt động của công ty Con Cưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của công ty này về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của hàng hóa từ thời điểm tháng 1/2017.
Sau kết quả kiểm tra ban đầu của cơ quan quản lý thị trường tại các cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng trên địa bàn TP HCM đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm về gian lận thương mại, ngày 25/7, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ chuỗi cửa hàng của công ty trên toàn quốc.
Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, về hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra bắt đầu từ tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra, tại mỗi đơn vị, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong vòng 10 ngày làm việc.
Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ chuỗi của hàng của công ty trên toàn quốc. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế)
Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ chuỗi của hàng của công ty trên toàn quốc. (Ảnh: Nhịp sống kinh tế)
Quyết định do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An ký nêu rõ, đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đôi với công ty Cổ phần Con cưng có đăng ký kinh doanh tại số 103 - 103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM, văn phòng tại Tầng 4 Tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, Tp HCM và các chinh nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan; phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.
Liên quan đến vụ việc này, trước đó, một khách hàng ở quận Tân Bình phản ánh, bộ đồ trẻ em mua về có dấu hiệu bị cắt và thay thế tem nhãn. Doanh nghiệp này xác nhận sản phẩm trên bị lỗi trong khâu sản xuất thành phẩm, nhưng vẫn cho rằng hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan. Sau đó, Công ty Cổ phần Con Cưng đã thông báo thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm.
Công ty Cổ phần Con Cưng thành lập năm 2011, chuyên kinh doanh ngành hàng dành riêng cho các mẹ bầu và em bé. Theo website của doanh nghiệp này, hiện có 230 siêu thị Con Cưng và Toycity trải rộng trên 40 tỉnh thành cả nước, dự tính con số này sẽ tăng lên 500 đến cuối năm 2018.
Trong những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường TP HCM sau khi kiểm tra tại hơn 70 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng, đã tạm giữ trên 10.000 sản phẩm đồ dùng cho trẻ em do có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn mác, xuất xứ hàng hóa... Đây chủ yếu là các loại quần áo, kính mát, đồ chơi, đồ dùng cho mẹ và bé do Việt Nam và nước ngoài sản xuất.
Đặc biệt, nhiều hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, như: không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất, dán che một phần nhãn gốc...
Nguyễn Quỳnh (VOV)

Có thể bạn quan tâm