Giá vàng hôm nay 14-6: Hạ nhiệt nhanh đón biến động mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 14-6 trên thế giới biến động khá mạnh trước thời điểm quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị trường vàng trong nước hạ nhiệt, giá vàng quay đầu giảm.

Tới đầu giờ sáng 14-6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

 

Hiện giá vàng thấp hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới biến động khá mạnh trước thời điểm quyết định chính sách tiền tệ Mỹ. Thị trường vàng trong nước hạ nhiệt, giá vàng quay đầu giảm.

Giá mặt hàng kim loại quý biến động tăng giảm liên tục trước, trong và sau cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC). Giới đầu tư tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.

Điều mà các nhà quan sát thị trường tìm kiếm ở đây là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ trong thời gian tới: khi nào Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu có nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?

Giá vàng thường phản ứng trái chiều với diễn biến giá của đồng USD. Mỗi khi đồng bạc xanh tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, vàng thường giảm và ngược lại. Lãi suất đồng USD tăng lên sẽ làm giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng gần như luôn biến động theo quy luật ngược chiều với đồng USD.

Đồng USD được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn trên thế giới, trong đó có châu Âu. Giới đầu tư đang chú ý tới cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 13/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 60-80 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 13/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng đã có những phiên sôi động do nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm chủ đạo: 65%  trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

‘Bão’ giá cà phê

‘Bão’ giá cà phê

Ngày thứ 2 liên tiếp, các sàn giao dịch cà phê thế giới tăng giá đến 3 con số. Giá cà phê nội địa cũng tăng lên mức cao chót vót, càng khiến nhiều người phân vân không biết nên bán hay tiếp tục giữ hàng.