Ngân hàng BIDV đóng cửa 9 điểm kinh doanh vàng miếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 15-5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông tin cụ thể về việc chấm dứt kinh doanh vàng miếng tại một số chi nhánh tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
 

Theo đó, 9 chi nhánh BIDV sẽ chấm dứt kinh doanh vàng miếng là Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang.

Để làm rõ hơn những thông tin trước đó, theo lãnh đạo BIDV, những địa điểm kinh doanh vàng miếng khác của ngân hàng này vẫn được hoạt động bình thường.

Được biết, trước đó, BIDV đã có đơn đề nghị chấm dứt một số địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng tại các địa điểm được phép kinh doanh, mua bán vàng miếng.

Quyết định được ký bởi Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến nêu rõ, Ngân hàng Nhà nước cho phép BIDV được chấm dứt hoạt động của một số chi nhánh kinh doanh mua, bán vàng miếng tại các địa điểm được phép kinh doanh, mua bán vàng miếng đính kèm Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng số 269/GP-NHNN ngày 28-12-2012.

Hoạt động kinh doanh vàng miếng của BIDV được cấp phép vào năm 2012. Đây cũng là thời điểm mà Ngân hàng Nhà nước có động thái siết chặt quản lý trong lĩnh vực kinh doanh này khi chỉ cấp phép cho tổng cộng 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm