EVN sẵn sàng phương án cấp điện mùa nắng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống điện quốc gia trong tháng 5 đạt khoảng 635 triệu kWh/ ngày, công suất phụ tải lớn nhất đạt 33.500 MW. Để đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao và bảo đảm cấp điện cho miền Nam trong cao điểm mùa khô, các phương án cung ứng điện đã sẵn sàng.
 

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong 4 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 67 tỷ kWh, tăng 11,08% so với cùng kỳ năm 2017.

Chỉ tính riêng trong tháng 4, ngoài các nguồn chính là thủy điện và nhiệt điện, EVN cũng đã huy động 170 triệu kWh nguồn điện chạy dầu để đảm bảo cấp điện cho miền Nam trong cao điểm mùa khô. Sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng vừa qua đạt 18,03 tỷ kWh; sản lượng ngày cao nhất đạt 646,5 triệu kWh.

Từ tháng 5 đến tháng 8 được xác định là cao điểm mùa khô nên nhu cầu tăng trưởng phụ tải dự báo sẽ tăng đột biến. Theo dự kiến của EVN sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 5 là 635,2 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất đạt 33.500 MW.

Chính vì vậy ưu tiên lớn nhất của EVN trong thời điểm này là vận hành an toàn, ổn định và liên tục hệ thống điện quốc gia, đồng thời sẵn sàng các phương án cung ứng điện, đặc biệt là các tỉnh miền Nam trong điều kiện nhu cầu phụ tải tăng cao.

EVN cho biết sẽ tập trung khai thác tối ưu đồng thời thủy điện, nhiệt điện để cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, đồng thời đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương.

Cùng với đó, Tập đoàn cũng yêu cầu các nhà máy điện nâng cao độ khả dụng, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia.

Toàn Thắng/chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm