Giá vàng hôm nay 16-4: Vững mốc 37 triệu đồng/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 16-4 giao dịch khá ổn định ngay trong phiên đầu tuần.

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay 16-4 trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 10 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,90 - 37,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên chiều qua.

 

Giá vàng hôm nay 16/4 giao dịch khá ổn định.
Giá vàng hôm nay 16/4 giao dịch khá ổn định.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC tại đây được niêm yết giao dịch ở mức 36,98 - 37,08 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 40 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó

Giá vàng thương hiệu SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng không nằm ngoài xu hướng đi xuống. Theo đó, giá vàng thương hiệu này nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng lên mức 36,99 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng xuống mức 37,07 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Còn giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện đang giao dịch ở mức 36,99 - 37,44 triều đồng/lượng, cùng tăng 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,97 - 37,12 triệu đồng/lượng. Mức giá bán ra cũng không thay đổi so với cuối ngày chiều hôm qua..

Theo đại diện PNJ, mặc dù trong những ngày cuối tuần qua, giá bán ra vàng miếng SJC trong nước có sự tăng mạnh, tuy nhiên lực mua và bán trên thị trường không có quá nhiều sự biến động. Các nhà đầu tư trong nước tỏ ra rất thận trọng, quan sát, theo dõi những diễn biến của thị trường, do đó không có quá nhiều cơn sóng mạnh tác động lên thị trường trong những ngày cuối tuần qua.

Nhìn lại diễn biến tuần trước, giá vàng trong nước ổn định trong phiên đầu tuần rồi dần được nâng lên mức cao hơn ở các phiên sau đó. Trong phiên 12-4, giá vàng trong nước đã chạm mốc 37 triệu đồng/lượng, ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Đến phiên 14-4, giá vàng trong nước lại tiếp tục bật tăng trở lại và ghi nhận mức tăng cao nhất trong hơn 2 tháng qua. Mức tăng này là do ảnh hưởng giá thế giới sau khi Mỹ và đồng minh không kích Syria vào sáng 14-4 (theo giờ Việt Nam).

Giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria.

Giá vàng thế giới tại thời điểm 9 giờ 15 phút sáng nay giao dịch ở mức 1.346,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 110.000 đồng/lượng.

Thùy Linh/TTXVN

Có thể bạn quan tâm