Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân có xu hướng tăng cao. Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bà Châu Hoàng Thi-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, cho biết:  “Vào dịp cuối năm, hệ thống Siêu thị Co.op Mart thường triển khai các chương trình khuyến mãi với quy mô lớn. Năm nay, với mong muốn kích cầu mua sắm, siêu thị đã triển khai chương trình sớm hơn với nhiều quà tặng cho khách hàng.

 

Nhiều chương trình khuyến mãi được các doanh nghiệp, siêu thị đưa ra dịp cuối năm. Ảnh: L.L
Nhiều chương trình khuyến mãi được các doanh nghiệp, siêu thị đưa ra dịp cuối năm. Ảnh: L.L

Cụ thể, với những khách hàng có hóa đơn mua hàng 400.000 đồng từ ngày 11-12 đến 31-12-2017 sẽ được mua các sản phẩm giảm giá đến 50% ở các ngành hàng: may mặc, đồ dùng, thực phẩm công nghệ và hóa mỹ phẩm; khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tặng phiếu mua hàng… Đặc biệt, khách hàng mua sắm dịp Giáng sinh sẽ có cơ hội nhận quà Noel hấp dẫn hoặc mua nhiều sản phẩm giá giảm sâu, chỉ còn 1.000-5.000 đồng/sản phẩm”.

Là một trong những mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán song hiện nay, giá bia, nước ngọt trên thị trường vẫn tương đối ổn định. Một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bia đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích tiêu dùng dịp cuối năm. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn-Đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam tại Gia Lai, Công ty đang có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, như: khi mua 3 thùng Heineken lon cao slit, khách hàng chỉ cần nhắn mã số về tổng đài (không tốn cước phí) sẽ nhận được 1 chai bia Heineken Magnum hoặc mua 1 thùng bia Bivina sẽ được tặng 1 card điện thoại (Vinaphone, Viettel…) trị giá 20.000 đồng. Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp mua bia Heineken với số lượng lớn làm quà biếu sẽ được Công ty áp dụng các chương trình hỗ trợ, tặng quà…

Không chỉ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng mà ngay cả các cơ sở dịch vụ làm đẹp cũng có nhiều chương trình giảm giá cuối năm. Chị Nguyễn Thủy-Đại diện Butterfly-Bướm Spa (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku) giới thiệu: “Với mong muốn mang đến cho chị em phụ nữ những dịch vụ làm đẹp chất lượng từ hoa, trái cây tươi và thảo mộc thiên nhiên, đặc biệt để giúp chị em đẹp hơn khi đón năm mới, Spa đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Chẳng hạn như chương trình đồng giá 99.000 đồng, 199.000 đồng, 299.000 đồng, 399.000 đồng cho những dịch vụ chăm sóc thư giãn, điều trị mụn; chương trình giảm giá 20% cho những dịch vụ chuyên sâu như tắm trắng cao cấp; giảm giá giờ vàng với phiếu làm đẹp chỉ 49.000 đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn”.

Chương trình khuyến mãi kích cầu của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn dịp cuối năm được kỳ vọng sẽ là bàn đạp để tăng doanh thu cho doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế phát triển, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm